Nữ phi công đầu tiên lái chiến đấu cơ của Trung Quốc tử nạn

Hà Kim| 13/11/2016 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong 4 nữ phi công đầu tiên lái chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc đã tử nạn trong một đợt huấn luyện bay ngày 12/11.

Tân Hoa xã cho hay, Yu Xu - nữ phi công  đầu tiên lái chiến đấu cơ J-10 đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay, chỉ một ngày sau dịp kỷ niệm lần thứ 67 ngày thành lập lực lượng Không quân nước này.

Yu Xu năm nay 30 tuổi, sinh ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên. Cô là thành viên đội bay nhào lộn 1/8 của không lực Trung Quốc. Đội này được đặt tên theo ngày thành lập của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (ngày 1.8.1927). Và cô là một trong 4 nữ phi công có thể lái các chiến đấu cơ sản xuất nội địa.

Nữ phi công đầu tiên lái chiến đấu cơ của Trung Quốc tử nạn

Yu Xu là một trong 4 nữ phi công có thể lái các chiến đấu cơ sản xuất nội địa

Được biết, Yu đăng ký tham gia làm phi công của Không quân Trung Quốc hồi năm 2005. Bốn năm sau, cô trở thành một trong 16 nữ phi công đầu tiên của Trung Quốc lái chiến đấu cơ.

Tuy nhiên trong đợt bay huấn luyện ngày 12/11, chiếc máy bay do Yu lái bất ngờ đâm xuống đất sau một sự cố chưa rõ nguyên nhân. Yu không kịp thoát ra khỏi chiếc máy bay và tử nạn. Trong khi đó, nam phi công đồng nghiệp cùng lái chiếc máy bay trên đã kịp thời thoát ra nhưng bị thương nặng.

Vụ tai nạn trên đã xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc. Sau vụ tai nạn này, công tác huấn luyện vẫn được tiếp tục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ phi công đầu tiên lái chiến đấu cơ của Trung Quốc tử nạn