Nigeria: Không kích nhầm trại tị nạn, hơn 170 người thương vong

TG| 18/01/2017 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 50 người thiệt mạng khi một máy bay chiến đấu của không quân Nigeria không kích nhầm vào một trại tị nạn ở phía Đông Bắc nước này.

Các đợt không kích diễn ra tại Rann (tỉnh Kala-Balge) ngày 17/1, phía Bắc bang Borno, nơi được xem như là sào huyệt của các phần tử thánh chiến thuộc nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram trong khi các nhân viên nhân đạo đang tiến hành phân phát lương thực cho những người tị nạn.

Theo một thống kế của Tổ chức bác sỹ không biên giới (MSF), đã có ít nhất 52 người thiệt mạng và 120 khác bị thương. Ông Jean-Clément Cabrol, giám đốc điều hành của MSF cho rằng vụ tấn công quy mô lớn nhằm vào những người dễ bị tổn thương nhất, những người phải chạy trốn khỏi bạo lực, là không thể chấp nhận được. 

Nigeria: Không kích nhầm trại tị nạn, hơn 170 người thương vong

Một máy bay chiến đấu đã tấn công một trại tị nạn ở Rann, Đông Bắc Nigeria. Ảnh: Reuters

Một sỹ quan cao cấp giấu tên của quân đội Nigeria cũng đã khẳng định có nhiều nạn nhân trong vụ không kích nhầm này. MSF cũng đã kêu gọi nhà chức trách Nigeria thực hiện mọi giải pháp có thể nhằm tạo thuận lợi cho việc cứu hộ người tị nạn trong trường hợp khẩn cấp. 

Về phần mình, Tham mưu trưởng Lucky Irabor, người chỉ huy các hoạt động quân sự chống Boko Haram khẳng định không quân đã nhận được thông tin các phần tử khủng bố của Boko Haram đang tập hợp tại Kala-Balge, đồng thời cho biết đã ra lệnh cho lực lượng không quân can thiệp để giải quyết vấn đề này. Cuộc không kích đã diễn ra nhưng có vẻ như nạn nhân là dân thường. 

Cuộc không kích được tiến hành vào thời điểm quân đội Nigeria thừa nhận giành được những chiến thắng mới trong cuộc chiến chống Boko Haram. Tháng 12/2016, quân đội Nigeria đã tuyên bố cuộc chiến chống Boko Haram đang ở vào giai đoạn cuối cùng sau 8 năm giao tranh làm ít nhất 20.000 người thiệt mạng và hơn 2,6 triệu người phải đi lánh nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria: Không kích nhầm trại tị nạn, hơn 170 người thương vong