Những điều thú vị bên lề cuộc tranh luận trực tiếp của bà Clinton và ông Trump

Hà Kim| 28/09/2016 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh những diễn biến đầy gay cấn của cuộc tranh luận nảy lửa giữa ông Trump và bà Clinton, những câu chuyện đầy thú vị bên lề cuộc trò chuyện cũng thu hút sự quan tâm không kém.

Ngày hôm qua 27/9, hai ứng viên Tổng thống là bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ và ông Donald Trump của đảng Cộng hòa, đã có cuộc "so găng" đầu tiên tại Đại học Hofstra, Long Island, bang New York. Cuộc tranh luận xoay quanh 3 chủ đề chính là: Tương lai của nước Mỹ, vấn đề thịnh vượng và bảo đảm an ninh cho đất nước.

Ngoài những vấn đề chính của buổi tranh luận, truyền thông Mỹ cũng đã tổng kết được những con số, hành động và hình ảnh thú vị về sự  kiện được mong đợi này.

Vấn đề đầu tiên và đang thu hút sự quan tâm của dư luận là không biết ông Trump lâm trọng bệnh hay dùng chất gây nghiện? Bởi vì, trong buổi tranh luận với ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton, tỷ phú Donald Trump có biểu hiện bị sổ mũi và liên tục sụt sịt. Tất cả nhưng hình ảnh này đều được camera ghi lại.

Những điều thú vị bên lề cuộc tranh luận trực tiếp của bà Clinton và ông Trump

Chỉ trong 15 phút đầu buổi tranh luận, ông Trump đã sổ mũi tới 8 lần

Trang Buzzfeed còn thống kê, chỉ trong 15 phút đầu buổi tranh luận, ông Trump đã sổ mũi tới 8 lần. Họ thậm chí còn làm một video ngắn tổng hợp lại những khoảnh khắc Trump sổ mũi. Mà không chỉ có những trang mạng lớn, nhiều người theo dõi buổi tranh luận giữa các ứng viên Tổng thống Mỹ cũng nhận thấy điều này.

Không nhưng thế, sau từ khóa "tranh luận", "khịt mũi" và "Trump khụt khịt" là những từ được người dùng mạng xã hội Twitter tại Mỹ theo dõi và chia sẻ nhiều nhất ngày hôm qua.

Nhiều người còn suy diễn, việc Trump sổ mũi có liên quan đến việc ông đang lâm trọng bệnh. Họ tự hỏi, không biết ông Trump có đủ sức khỏe làm Tổng thống hay không? Thậm chí, Howard Dean, cựu Thống đốc bang Vermont đặt ra nghi vấn cho rằng, có thể ứng viên đảng Cộng hòa đã sử dụng cocaine trước cuộc tranh luận trực tiếp.

Tuy nhiên, những người bên cạnh ông Trump đã phủ nhận tất cả, họ nói những suy đoán trên là vô căn cứ và Donald Trump đơn giản chỉ bị cảm nhẹ mà thôi.

Vấn đề thứ hai là cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Hillary Clinton đã phá kỷ lục truyền hình khi chiếm giữ lượt xem khủng. Được biết, cuộc tranh luận của hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump được 84 triệu người theo dõi trên truyền hình Mỹ, phá kỷ lục thiết lập 36 năm trước trong cuộc tranh luận giữa Jimmy Carter và Ronald Reagan vào năm 1980. Cuộc tranh luận này  đã thu hút 80,6 triệu người xem.

Những điều thú vị bên lề cuộc tranh luận trực tiếp của bà Clinton và ông Trump

Cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Hillary Clinton đã phá kỷ lục truyền hình khi chiếm giữ lượt xem khủng

Thống kê này chỉ tính những người theo dõi cuộc tranh luận được tường thuật trực tiếp trên 13 kênh truyền hình của Mỹ, nghĩa là con số thực tế có thể cao hơn nhiều. Bởi đây còn là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ được truyền hình trực tiếp trên Facebook và Twitter. Nên sẽ còn hàng triệu khán giả trên toàn thế giới được cho là đã xem sự kiện này qua Facebook hoặc Twitter.

Nhà cung cấp dữ liệu Nielsen còn cho biết rằng, nhiều người xem không chuyển kênh trong suốt cuộc tranh luận đầy kịch tính dài 98 phút.

Vấn đề thứ ba cũng cần được nhắc đên đó là những suy nghĩ của mgười dân Mỹ. Theo đó, CNN/ORC đã thực hiện thăm dò ý kiến những khán giả theo dõi cuộc tranh luận. Kết quả cho thấy, 62% phản hồi cho rằng Clinton đã chiến thắng, đây con số áp đảo so với tỷ lệ ủng hộ Trump là 27%.

Những điều thú vị bên lề cuộc tranh luận trực tiếp của bà Clinton và ông Trump

62% khán giả cho rằng Clinton đã chiến thắng, đây con số áp đảo so với tỷ lệ ủng hộ Trump là 27%

Tuy nhiên tỷ phú bất động sản đã phản bác kết quả thăm dò của CNN và khoe những kết quả khác đến từ các cuộc trưng cầu do tạp chí TIME và hãng CNBC tổ chức, cho thấy tỉ lệ người tin rằng ông Trump thắng bà Hillary cao hơn. Ông Trump cũng không quên chế giễu CNN trên Twitter: “Các bảng thăm dò về cuộc tranh luận rất tuyệt (ngoại trừ của CNN - kênh mà tôi không xem). Cảm ơn mọi người!”.

Theo tờ The Hill, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chiếm lợi thế sau đêm đầu tiên, khi số lượt tìm kiếm về bà trên Google tăng vọt trên cả 50 bang nước Mỹ.  Mặc dù Trump dẫn đầu lượt tìm kiếm trước buổi tranh luận, trang Twitter của Google Trends báo cáo lượng tìm kiếm bà Clinton tăng cao cả trong và sau tranh luận.

Còn theo Google, câu hỏi nhiều người dùng đặt ra nhất với bà Clinton là: “Trump và Clinton cần làm gì để thắng đêm đầu tiên?”, còn với Trump lại là: “Tại sao Donald Trump lại không nên trở thành Tổng thống?”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều thú vị bên lề cuộc tranh luận trực tiếp của bà Clinton và ông Trump