Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ trở lại Biển Đông

Thảo Vân (Theo US Navy)| 16/10/2020 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm tấn công tàu sân bay Ronald Reagan đã trở lại Biển Đông lần thứ ba trong chuyến làm nhiệm vụ vào năm 2020.

Nhóm tấn công tàu sân bay bao gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan và Không đoàn máy bay trên hạm số 5, tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường lớp USS Antietam, tàu khu trục tên USS Halsey và USS John S. McCain.

Nhóm tấn công tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải, bao gồm hoạt động bay bằng máy bay cánh bằng và trực thăng, các cuộc tập trận tấn công trên biển và huấn luyện chiến thuật phối hợp giữa các đơn vị mặt đất và không quân.

Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ trở lại Biển Đông

Với hành trình gần 56.000 hải lý tính đến thời điểm triển khai này, nhóm tấn công cam kết duy trì các thỏa thuận an ninh của Mỹ với các đồng minh và đối tác trong khu vực, đồng thời thể hiện khả năng của các lực lượng hải quân triển khai nhanh chóng trong khu vực.

Chuẩn đô đốc George Wikoff - chỉ huy nhóm tác chiến cho biết: “Trong suốt quá trình triển khai, chúng tôi tiếp tục thể hiện cam kết của Mỹ đối với việc sử dụng hợp pháp các vùng biển và duy trì khả năng tiếp cận cởi mở với các cộng đồng quốc tế. Trọng tâm hoạt động của chúng tôi luôn và sẽ tiếp tục là hợp tác cùng với các đồng minh và đối tác Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong việc thúc đẩy sự ổn định trong khu vực.”

Trong suốt quá trình triển khai năm 2020, tàu sân bay Ronald Reagan và các đơn vị tháp tùng đã thường xuyên tích hợp với các lực lượng hải quân đồng minh và đối tác để xây dựng khả năng sẵn sàng chiến đấu cao cấp thông qua các cuộc tập trận phòng không, tác chiến chống tàu ngầm, tấn công trên biển và bảo vệ lực lượng. Nhóm tấn công gần đây đã hoạt động ở Ấn Độ Dương, thực hiện 2 chuyến đi qua eo biển Malacca và hoàn thành nhiều cuộc tập trận đa quốc gia trên khắp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Nhóm tấn công tàu sân bay Ronald Reagan được triển khai tới khu vực hoạt động của Hạm đội 7 Hoa Kỳ để hỗ trợ một khu vực Ấn Độ Dương -

Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Hạm đội 7 của Mỹ tiến hành các hoạt động hải quân triển khai nhằm hỗ trợ lợi ích quốc gia của Mỹ trong khu vực hoạt động của Ấn Độ - Thái Bình Dương. Là hạm đội có số lượng lớn nhất của Hải quân Mỹ, Hạm đội 7 tương tác với 35 quốc gia hàng hải khác để xây dựng quan hệ đối tác thúc đẩy an ninh hàng hải, thúc đẩy ổn định và ngăn chặn xung đột.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ trở lại Biển Đông