Nhật Bản: 54 người thương vong do trận động đất 6,1 độ richter

Tuyết Nhung| 18/06/2018 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin được đăng tải trên Reuters cho biết, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã diễn ra ở phía bắc Osaka, miền tây Nhật Bản làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 51 người bị thương.

Theo thông tin của cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết vụ động đất xảy ra vào lúc 7h58 sáng (giờ địa phương) ngày 18/6. Do ảnh hưởng của động đất, đã xảy ra hiện tượng cháy nổ và vỡ một số đường ống dẫn nước chính. 

Nhật Bản: 54 người thương vong do trận động đất 6,1 độ richter

Động đất 6,1 độ richter rung chuyển Nhật Bản, ít nhất 3 người chết. (Ảnh: Reuters)

Trận động đất đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Trong số 3 nạn nhân có một cụ già 80 tuổi và một bé gái 9 tuổi. Các nạn nhân đều thiệt mạng do bị tường và các vật dụng khác đè lên người.

Theo con số thống kê khác, thời điểm hiện tại đã có 51 người bị thương. Trong đó có một số nạn nhân rơi vào tình trạng tim phổi ngừng hoạt động, có thể dẫn tới tử vong. Theo công ty năng lượng vùng Kansai, khoảng 170.000 căn hộ ở Osaka và tỉnh Hyogo vẫn đang trong tình trạng mất điện. Một số đường xe lửa và các chuyến bay ở sân bay Osaka buộc phải ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Hiện mức độ và thông số cụ thể về thiệt hại tài sản sau trận động đất từ giới chức trách địa phương là chưa có. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh rằng hiện thời sự an toàn của người dân là ưu tiên hàng đầu của chính phủ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng đã đưa ra cảnh báo có thể sẽ có những rung chấn trong một vài ngày tới và yêu cầu người dân hết sức cẩn trọng và tránh tụ tập ở những nơi nguy hiểm khi xảy ra động đất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: 54 người thương vong do trận động đất 6,1 độ richter