Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Singapore

Hà Kim (Theo Yonhap)| 10/06/2018 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên cơ chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hạ cánh tại sân bay Changi - Singapore, nơi ông sẽ có Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12/6.

Hãng tin Yonhap ngày 10/6 đưa tin, vào lúc khoảng 13 giờ 45 phút ngày 10/6, máy bay chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đáp xuống Sân bay Quốc tế Changi ở Singapore.

Theo đó, ông Kim Jong-un tới Singapore trên một máy bay Boeing 747 của Hãng hàng không Air China. Ngoại trưởng Singapore Balakrishnan đã đón nhà lãnh đạo Triều Tiên tại sân bay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Singapore

Đại diện chủ nhà đón Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay Changi – Singapore 

Sau khi tới Singapore, đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên đã rời sân bay quốc tế Changi trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh. Được biết, lực lượng an ninh Triều Tiên được phép mang vũ khí trong chuyến đi này.

Theo nguồn tin từ Chính phủ Singapore, đoàn xe sẽ về thẳng khách sạn 5 sao St. Regis, nơi ông Kim Jong-un sẽ ở trong thời gian diễn ra hội nghị.

Bộ Ngoại giao Singapore cũng cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên dự kiến có cuộc gặp với Thủ tướng Sinagpore Lý Hiển Long vào cuối ngày 10/6. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Singapore

Các nhân viên an ninh Triều Tiên chạy bên đoàn xe chở ông Kim Jong-un tại Singapore

Theo trang Flightradar24 theo dõi hành trình bay, chiếc máy bay mang số hiệu 747 của hãng hàng không Air China chở ông Kim Jong-un đến hội nghị thượng đỉnh tại Sinagpore chủ yếu bay theo tuyến đường nội địa trên không phận Trung Quốc.

Trong thời điểm đó, không có bất kỳ chiếc máy bay dân sự nào bay gần chuyên cơ chở ông Kim Jong-un, bất chấp máy bay này bay qua tuyến đường hàng không bận rộn trong khu vực.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến có mặt tại căn cứ không quân Paya Lebar - Singapore vào lúc 19 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) trong ngày 10/6 và nghỉ ngơi tại khách sạn Shangri-La Hotel.

Các quan chức Mỹ tháp tùng ông chủ Nhà Trắng trên chiếc Air Force One còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Singapore