Ngoại trưởng Australia đáp trả lời hăm dọa của Triều Tiên

Hà Kim| 24/04/2017 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ngoại trưởng Australia Julie Bishop đã chính thức có lời đáp lại tuyên bố của nhà ngoại giao Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân nếu Australia tiếp tục ủng hộ chính sách của Mỹ.

Báo Sydney Morning Herald ngày 23/4 đưa tin cho biết, chính quyền Australia đã có những tuyên bố đáp lại sự đe dọa tấn công hạt nhân từ Triều Tiên phát đi trước đó 1 ngày.

Theo đó vào ngày 23/4, ngoại trưởng Australia Julie Bishop kêu gọi Triều Tiên tập trung vào chăm lo đến an sinh xã hội thay vì đầu tư vào việc phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bà Julie Bishop nhấn mạnh trong tuyên bố: "Triều Tiên là mối đe dọa cho các nước láng giềng, nếu không bị kiềm chế, thậm chí sẽ là mối đe dọa cho cả khu vực rộng hơn, bao gồm có Australia. Triều Tiên nên dành tiền cho những người dân... của nước mình thay vì chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt".

Ngoại trưởng Australia đáp trả lời hăm dọa của Triều Tiên

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop 

Đây được xem là phản ứng của Australia đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng hôm 22/4 lên tiếng đe dọa thực hiện một cuộc trả đũa hạt nhân Australia.

Trước đó, như báo chí quốc tế đã phản ánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 23/4 đã nói rằng, chính quyền Australia đang sao chép mù quáng các chính sách của Mỹ và Bình Nhưỡng có thể tấn công hạt nhân nhằm vào lãnh thổ Australia nếu Canbera tiếp tục những chính sách như vậy.

Truyền thông Australia dẫn lời bà Bishop nói rằng, việc Triều Tiên nhiều lần đe dọa về tấn công hạt nhân các nước khác càng cho thấy sự cần thiết buộc Triều Tiên từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Australia đáp trả lời hăm dọa của Triều Tiên