Nga: Tranh biếm họa vụ Tu-154 của Charlie Hebdo là một "bức họa bôi bác"

Bạch Dương| 29/12/2016 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo một lần nữa làm dậy sóng dư luận bằng một “bức họa bôi bác” - theo cách gọi của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - về vụ tai nạn máy bay Tu-154.

Nga: Tranh biếm họa vụ Tu-154 của Charlie Hebdo là một

Charlie Hedbo một lần nữa lại làm dậy sóng dư luận bằng bức biếm họa mô tả vụ tai nạn máy bay Tu-154

Tạp chí trào phúng của Pháp Charlie Hebdo thường xuyên cho đăng các tranh biếm họa về các sự kiện thu hút sự chú ý của thế giới. Và trong khi nước Nga đang chìm trong không khí đau buồn sau vụ Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát và vụ rơi máy bay ở Biển Đen hôm 25/12, thì Charlie Hebdo một lần nữa làm dậy sóng dư luận bằng một “bức họa bôi bác” - theo cách gọi của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga.

Bức tranh mô tả máy bay đang rơi, bên cạnh là các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật quân đội Alexandrov đang cất giọng “ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah” cùng dòng minh họa “Tiết mục mở rộng của đoàn ca nhạc Hồng Quân”.

Thiếu tướng Igor Konashenkov - phát ngôn viên chính thức của Bộ Quốc phòng Nga - đã dùng những ngôn từ chỉ trích gay gắt hành động của tờ tạp chí châm biếm Charlie Hebdo. Tuy nhiên theo ông, việc này “chẳng đáng để bận tâm”.

Ngày 25/12 vừa qua, chiếc máy bay quân sự Tu-154 của Bộ quốc phòng Nga bị rơi xuống Biển Đen khi đang trên đường đến Syria. Trên máy bay có 92 hành khách, trong đó có 64 nghệ sĩ Đoàn nghệ thuật quân đội Alexandrov. Bộ quốc phòng Nga xác nhận là không còn ai sống sót.

Bức tranh châm biếm thảm họa máy bay Tu-154 của Charlie Hebdo đã làm những người Nga thất vọng, bởi họ từng chia sẻ với sự mất mát của tạp chí này khi Charlie Hebdo bị các phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công hồi tháng 1/2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Tranh biếm họa vụ Tu-154 của Charlie Hebdo là một "bức họa bôi bác"