Nga -Thổ tiếp tục bình thường hóa quan hệ bằng ngoại giao bóng đá

Minh Thi| 02/08/2016 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại giao bóng đá được hi vọng sẽ tạo ra bước tiến mới cho quá trình bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn rơi Su-24 hồi năm ngoái.

Nga -Thổ tiếp tục bình thường hóa quan hệ bằng ngoại giao bóng đá

Trận giao hữu thi đấu bóng đá giữa tuyển quốc gia Nga và Thổ Nhĩ kỲ có thể sẽ tác động tốt đến quá trình bình thường hóa quan hệ Moscow - Ankara

Ngày 9/8 tới, tại Antalya, thành phố xinh đẹp của Thổ Nhĩ Kỳ, dự kiến sẽ diễn ra trận thi đấu giao hữu bóng đá giữa hai đội tuyển quốc gia Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thư ký báo chí của Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ Turker Tozar, hiện hai bên đang xúc tiến đàm phán kế hoạch tổ chức. Hiện chưa rõ thời gian và địa điểm diễn ra trận đấu, Sputnik dẫn lời quan chức này cho biết.

Tuy nhiên, theo nguồn tin Sputnik nhận được từ Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, trong cuộc gặp với Tổng thống Nga vào ngày 9/8 tới tại Saint-Peterburg, Tổng thống Tayyip Erdogan sẽ mời ông Vladimir Putin cùng theo dõi trận đấu bóng đá giao hữu đặc biệt giữa hai đối thủ liên quan đến sự cố máy bay ném bom chiến thuật Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào tháng 11/2015.

Các nhà chức trách Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tiến hành những thủ tục cần thiết để trận thi đấu có thể diễn ra ở Antalya theo đúng dự định, nguồn tin cho biết thêm.

Nếu trận đấu giao hữu giữa đội tuyển bóng đá hai nước diễn ra như kế hoạch đã định, điều này có thể sẽ tác động tốt đến quá trình bình thường hóa quan hệ Moscow - Ankara, nhất là sau khi Tổng thống Erdogan viết thư xin lỗi gửi cho Tổng thống Putin.

Việc chọn Antalya làm địa điểm thi đấu còn mang một thông điệp ý nghĩa mà Ankara muốn gửi tới Moscow. Trước khi quan hệ hai nước rơi vào tình trạng căng thẳng, Antalya là điểm đến ưa chuộng nhất đối với các du khách từ Nga. Hiện có khoảng 40.000 công dân Nga thường trú tại Antalya.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga -Thổ tiếp tục bình thường hóa quan hệ bằng ngoại giao bóng đá