Nga hứng trọn trừng phạt của EU bởi đòn đánh bất ngờ của Anh

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/08/2018 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh vừa kêu gọi EU tăng cường các đòn trừng phạt đối phó với Nga đồng thời nhấn mạnh “vai kề vai” với Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt mới vào Moscow.

Ngày 21/8, Bộ trưởng Ngoại giao Anh, ông Jeremy Hunt cho biết, Nga liên tục tạo nên các bất ngờ gây sốc đối với thế giới. Vì thế, châu Âu sẽ tiếp tục tăng cường các đòn trừng phạt mới nhằm gây sức ép đối với Nga theo quy định quốc tế.

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi chính thức nhậm chức vào tháng 7 tại Viện Hòa bình Washington, Bộ trưởng Ngoại giao Anh, ông Hunt  yêu cầu liên minh châu Âu tiếp tục tăng cường các biện pháp trừng phạt toàn diện nhằm vào Nga và Anh sẽ vai kề vai cùng Mỹ tăng cường sức ép lên Moscow.

Nga hứng trọn trừng phạt của EU bởi đòn đánh bất ngờ của Anh

Bộ trưởng Ngoại giao Anh, ông Jeremy Hunt 

Ông Hunt cho biết thêm, điều đó có nghĩa là Anh sẽ kêu gọi và có phản ứng tương xứng đối với tất cả các động thái của Nga bất cứ khi nào xảy ra. Được biết, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Hunt còn có kế hoạch gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các quan chức khác vào ngày 21/8 và sẽ có bài phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 22/8.

Anh, châu Âu và Mỹ liên tục cho rằng Nga là nguyên nhân gây ra vụ tấn công chất độc thần kinh liên quan đến cựu điệp viên Nga Skripal tại Anh vào đầu năm nay. Tuy nhiên, phía điện Kremlin bác bỏ liên quan này.

Vào đầu tháng 8, Mỹ tiếp tục áp đặt các đòn trừng phạt nhằm vào Nga, bao gồm hàng hóa liên quan đến an ninh quốc gia. Washington cho biết sẽ tăng cường thêm các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt hơn trừ khi Moscow phải có sự đảm bảo đáng tin cậy.

Liên minh châu Âu hiện cũng đã đồng ý gia hạn các biện pháp trừng phạt chống lại Nga liên quan đến việc sáp nhập Crimea và một số hoạt động trong khu vực. Trước đó, trong bài phát biểu vào ngày 20/8, ông Hunt cũng vạch ra các thách thức mà Anh sẽ phải đối mặt là vấn đề trật tự toàn cầu, bao gồm việc Trung Quốc sẽ trở thành siêu cường kinh tế cùng với trách nhiệm chính trị đồng thời nhấn mạnh các căng thẳng xung quanh việc sáp nhập Crimea của Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga hứng trọn trừng phạt của EU bởi đòn đánh bất ngờ của Anh