Nga dọa “san phẳng” nước Anh bằng vũ khí hạt nhân

Hà Kim| 27/04/2017 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, quan chức hàng đầu Điện Kremlin thẳng thừng tuyên bố rằng, “nước Anh sẽ biến mất khỏi Trái đất” nếu phải hứng chịu đòn tấn công hạt nhân mạnh mẽ từ Nga.

Theo Daily Star, Anh và Nga đã rơi vào cuộc khẩu chiến về chiến lược tấn công hạt nhân phủ đầu. Và Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Thượng viện Nga Frants Klintsevich là người đã đưa ra lời cảnh báo này trước những bình luận mới nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon.

Trước đó, ông Fallon nói, “trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, Anh sẽ không loại trừ khả năng dùng vũ khí hạt nhân như một đòn tấn công phủ đầu”.

Ngay sau đó, Thượng Nghị sĩ Nga Frants Klintsevich lập tức đáp trả bằng tuyên bố sắc lạnh rằng, nếu Anh có ý định tấn công Moscow, “quốc gia vốn không có lãnh thổ rộng lớn này sẽ bị quét sạch bởi đòn đáp trả hạt nhân”.

Nga dọa “san phẳng” nước Anh bằng vũ khí hạt nhân

Nga dọa “san phẳng” nước Anh bằng vũ khí hạt nhân

Hãng thông tấn TASS đăng tải lại lời nói của ông Flintsevich bằng tiếng Anh, mô tả Anh “sẽ bị san phẳng trên mặt đất theo đúng nghĩa đen”, trong trường hợp Nga đáp trả hạt nhân.

Được biết, Thượng Nghị sĩ Klintsevich (59 tuổi) là một trong những đồng minh thân cận nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Klintsevich nói bình luận của Bộ trưởng Quốc phòng Anh là “không thể chấp nhận được” và xứng đáng “phải nhận những lời đáp trả cứng rắn”.

Ông Klintsevich cũng muốn Anh giải thích: Liệu họ định tấn công hạt nhân phủ đầu nước nào?”. Nếu vụ tấn công nhằm vào một đất nước phi hạt nhân, nó sẽ giống như cuộc tấn công hạt nhân của Mỹ vào các thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản. Nhưng thời kỳ huy hoàng nhất của Anh đã trôi qua từ rất lâu rồi.

Trước sự kiện này, nhà phân tích quân sự Konstantin Sivkov đưa ra nhận định rằng: “Việc Anh sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân có nghĩa là thế giới đang đứng trước ranh giới của chiến tranh hạt nhân, kéo theo đó là sự hủy diệt của nhân loại”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga dọa “san phẳng” nước Anh bằng vũ khí hạt nhân