Nam Phi: 11 tài xế taxi bị bắn chết sau vụ xả súng điên cuồng

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/07/2018 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters ngày 22/7 đưa tin, cảnh sát Nam Phi cho biết đã xả ra một vụ xả súng điên cuồng tại nước này khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo nguồn tin cảnh sát, một tay súng đã xả súng vào chiếc xe bus chở các thành viên của một hiệp hội lái xe taxi của nước này. 11 người thiệt mạng tại chỗ, trong khi 4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Nam Phi: 11 tài xế taxi bị bắn chết sau vụ xả súng điên cuồng

Hiện trường vụ tấn công

Theo sĩ quan cảnh sát Jay Naicker, vũ thảm sát xảy ra vào nửa đêm 21/7 khi các thành viên hiệp hội lái xe taxi đang trở về nhà sau khi dự đám tang một đồng nghiệp ở Kwa-Zulu Natal.

Theo ông Naicker, vụ tấn công xảy ra tại khu vực nằm giữa hai thị trấn Colenso và Weenen của tỉnh KwaZulu-Natal. Cảnh sát đang điều tra động cơ của vụ tấn công đẫm máu này. Được biết, những người gặp nạn đều là thành viên Hiệp hội taxi Gauteng.

Taxi là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất ở Nam Phi, nhưng bạo lực cũng thường xuyên xảy ra liên quan đến dịch vụ này do các nhóm đối thủ cạnh tranh để chiếm ưu thế.

Những năm qua, tình trạng căng thẳng giữa các hiệp hội taxi tại thị trường vận tải Nam Phi đã không ít lần bùng phát thành bạo lực gây chết người. Hồi tháng 5, đụng độ giữa những lái xe taxi tại thành phố Cape Town cũng đã khiến 10 người thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Phi: 11 tài xế taxi bị bắn chết sau vụ xả súng điên cuồng