Mỹ sẽ làm bất cứ việc gì có thể để giúp Anh sau loạt tấn công đêm 3/6

Hà Kim (Theo CNN)| 04/06/2017 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi biết thông tin về loạt tấn công khủng bố nhắm vào London hôm 3/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên trang Twitter rằng, “Mỹ sẽ làm bất cứ việc gì có thể để giúp đỡ nước Anh”.

Mỹ sẽ làm bất cứ việc gì có thể để giúp Anh sau loạt tấn công đêm 3/6

Một nghi phạm bị cảnh sát Anh bắn chết tại hiện trường

Thủ đô nước Anh rung động vì hàng loạt vụ tấn công chỉ trong 1 đêm 3/6 khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương tại khu vực cầu London và khu chợ Borough. Ngay sau khi biết thông tin về vụ tấn công trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết lên trang Twitter rằng, Mỹ sẽ làm bất cứ việc gì có thể để giúp đỡ nước Anh. “Chúng tôi luôn ở bên các bạn”, ông viết.

Đồng thời, qua đây, Tổng thống Trump cũng bày tỏ quan điểm về lệnh cấm nhập cư đang gây tranh cãi của mình. “Chúng ta cần thông minh, thận trọng và cứng rắn. Chúng tôi cần tòa án ủng hộ quyền lợi của chúng tôi”, ông viết. Và cho biết rằng, cần phải áp dụng lệnh cấm nhập cư để đảm bảo an ninh ở mức độ cao hơn.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 4/6 cũng lên án vụ tấn công khủng bố đêm 3/6 ở London. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert gọi hành động trên là “hèn nhát” nhắm vào những người dân vô tội. Ông cho biết, người Mỹ sẽ đoàn kết với nhân dân Anh. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khuyên các công dân nước mình sống tại Anh tuân theo những yêu cầu của chính quyền địa phương và luôn đề cao cảnh giác.

Trong một diễn biến liên quan, các chính khách Anh đã quyết định tạm ngừng chiến dịch vận động tranh cử trong ngày 4/6, khi chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Theo giới phân tích, chắc chắn các vụ tấn công khủng bố xảy ra liên tục thời gian gần đây sẽ tác động tới lá phiếu của cử tri Anh trong cuộc bầu cử ngày 8/6 này.

Theo công bố mới nhất của Cơ quan Cứu thương London, hiện 48 người đã được đưa vào bệnh viện điều trị, ngoài ra còn nhiều người khác bị thương nhẹ đã được sơ cứu ngay tại hiện trường.

Trợ lý Cảnh sát trưởng London, Mark Rowley xác nhận rằng cả 3 kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết chỉ trong vòng 8 phút. Cảnh sát cũng xác nhận chỉ có 3 tay súng tham gia vụ tấn công trên. Tuy nhiên công tác rà soát vẫn được tiến hành để tìm ra những mỗi nguy hiểm khác.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ làm bất cứ việc gì có thể để giúp Anh sau loạt tấn công đêm 3/6