Mỹ: Cháy nổ kinh hoàng tại nhà máy của ExxonMobil

Bạch Dương (Theo CNN)| 01/08/2019 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ nổ gây hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại nhà máy của Tập đoàn Dầu khí ExxonMobil của Mỹ ngày 31/7 (giờ địa phương), khiến ít nhất 66 người bị thương, CCN đưa tin.

Mỹ: Cháy nổ kinh hoàng tại nhà máy của ExxonMobil

Lửa khói bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ gây cháy nhà máy của Tập đoàn dầu khí ExxonMobil ở thị trấn Baytown, gần thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) 

Theo thông tin cập nhật mới nhất ngày 1/8 (giờ GMT) trên CNN, vụ cháy xảy ra tại nhà máy Baytown Olefins của công ty, người phát ngôn của ExxonMobil, Sarah Nordin cho biết.

Nhà máy này nằm tại thị trấn Baytown, cách thành phố (Houston), bang Texas, Mỹ, khoảng 40km về phía Đông. Trang web của công ty mô tả nhà máy là một trong những khu phức hợp lọc và hóa dầu lớn nhất thế giới.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra được khoảng 10 phút, một lệnh yêu cầu người dân trú ẩn tại chỗ nhằm đảm bảo an toàn đã được đưa ra, CNN cho biết.

Trao đổi với báo giới, ông Jason Duncan, quản lý nhà máy nói trên, cho biết các lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa. Nguyên nhân vụ cháy nổ đang được điều tra làm rõ.

Cũng theo ông Ducan, công ty đang tiến hành giám sát chất lượng không khí ở khu vực xảy ra hỏa hoạn và xunng quanh. Ông cho biết, hiện chưa phát hiện được tác động bất lợi đối với môi trường. Trong khi đó, giới chức thành phố và các cơ quan hữu trách vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cháy nổ kinh hoàng tại nhà máy của ExxonMobil