Mỹ cảnh báo trừng phạt các công ty Trung Quốc liên quan Triều Tiên

TG| 03/12/2016 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này đã cảnh báo Trung Quốc rằng họ sẽ áp đặt trừng phạt các công ty và ngân hàng Trung Quốc làm ăn trái phép với Triều Tiên nếu Bắc Kinh không thực thi các lệnh trừng phạt của LHQ nhằm vào Bình Nhưỡng.

Mỹ cảnh báo trừng phạt các công ty Trung Quốc liên quan Triều Tiên

Với 15 phiếu thuận và không có phiếu chống, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua Nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên.  Ảnh: AP

Theo các quan chức trên, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đưa ra thông điệp trên với phía Trung Quốc trong cuộc gặp tại Bắc Kinh hồi tháng 10, sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5. Về phần mình, giới chức Trung Quốc cho rằng chỉ riêng sức ép sẽ không hiệu quả đối với Bình Nhưỡng, đồng thời phản đối mọi hành động của Mỹ có thể làm tổn hại các công ty Trung Quốc.

Thái độ cứng rắn từ Mỹ cho thấy sự thiếu kiên nhẫn ngày càng tăng của nước này đối với Trung Quốc cũng như quan điểm của Washington là Bắc Kinh không nghiêm túc thực hiện các biện pháp trừng phạt sẵn có nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) hôm 1/12 đã thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã kịch liệt lên án và bác bỏ nghị quyết 2321 này, trong đó áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của họ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo trừng phạt các công ty Trung Quốc liên quan Triều Tiên