Moscow: "Ngày vui sẽ đến" với khủng bố nếu Mỹ chấm dứt hợp tác với Nga về Syria

Bạch Dương| 30/09/2016 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, “ngày vui sẽ đến trên đường phố khủng bố” một khi Washington chính thức chấm dứt hợp tác với Moscow trong vấn đề Syria, Sputnik đưa tin.

Moscow:

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga

Tuyên bố trên được bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, đăng tải trên trang Facebook cá nhân ngày 29/9 sau khi có thông tin Nhà Trắng sẽ ngừng hợp tác với Điện Kremlin về Syria nếu Nga không thực hiện các bước nhằm khôi phục thỏa thuận  ngừng bắn tại quốc gia Trung Đông này.

Bên cạnh đó, dòng chia sẻ của nhà ngoại giao xứ Bạch Dương cũng hàm ý nhằm đáp trả lời nhận xét gần đây của Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power về các chiến dịch không kích của lực lượng vũ trang Syria và Nga.

Trước đó, tại cuộc gặp khẩn cấp của HĐBA LHQ, bà Samant đã tuyên bố rằng, việc lượng vũ trang quân đội chính phủ Syria và sự hỗ trợ của Nga tại quốc gia Trung Đông này nhằm chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm thánh chiến cực đoan khác - như tuyên bố của Điện Kremlin - là “món quà” cho bọn khủng bố. Và, trong khi phía Nga khẳng định đang cố đẩy lùi quân khủng bố ra khỏi Aleppo và cố gắng gây ít thiệt hại nhất đến người dân, thì bà Smantha lại cáo buộc đó là những cuộc oanh kích “dã man”.

“Nếu những lời đe dọa chấm dứt hợp tác được phát ra từ Washington trở thành quyết định chính thức, thì không còn gì nghi ngờ vào việc Nhà Trắng xòe cánh che chở các chiến binh, và ngày vui sẽ đến trên đường phố khủng bố”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga viết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow: "Ngày vui sẽ đến" với khủng bố nếu Mỹ chấm dứt hợp tác với Nga về Syria