Mật khẩu hệ thống điều khiển của quân đội Ukraine dễ nhớ và dễ… hack

Bạch Dương| 26/09/2018 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Ukraine đã sử dụng các mật khẩu dễ nhớ và vô cùng dễ bị tấn công như “admin” và “123456” trong một thời gian dài để truy cập máy chủ máy chủ của hệ thống điều khiển tự động Dnipro.

Thông tin trên được hãng thông tấn chính thức của Ukraine UNIAN tiết lộ, với sự tham khảo từ nguồn tin nhà báo Alexander Dubinsky.

Mật khẩu hệ thống điều khiển của quân đội Ukraine dễ nhớ và dễ… hack

Quân đội Ukraine đã sử dụng các mật khẩu như “admin” và “123456” để truy cập máy chủ máy chủ của hệ thống điều khiển tự động Dnipro.

Theo UNIAN, một chuyên gia về cơ sở dữ liệu, phục vụ trong các lực lượng vũ trang, phát hiện ra lỗ hổng bảo mật này vào tháng 5 vừa qua trong một cuộc thử nghiệm.

Chuyên gia này cho biết, mặc dù ông đã nói về vấn đề trên với người có trách nhiệm, song mật khẩu vẫn không được thay đổi.

Sau đó, vị chuyên gia đề nghị Cơ quan an ninh Ukraine (SBU), Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine (NSDC và Cơ quan tình báo nước ngoài của Ukraine sửa lại, song cơ quant ình báo trả lời rằng vấn đề này không thuộc thẩm quyền của họ, UNIAN cho biết.

Trong khi đó, về phía Bộ Quốc phòng Ukraine và SBU thông báo rằng họ đã thực hiện các biện pháp cần thiết để loại bỏ những thiếu sót như trên.

Mặc dù vậy, hồi tháng 7 vừa qua, vị chuyên gia lại phát hiện ra rằng một phần của thiết bị đang tiếp tục sử dụng cùng mật khẩu tương tự như trên, và kể cả một số máy tính của Bộ Quốc phòng Ukraine. Lý do được đưa ra là… để truy cập đơn giản!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật khẩu hệ thống điều khiển của quân đội Ukraine dễ nhớ và dễ… hack