Lính Triều Tiên đào tẩu vẫn sống sót dưới làn đạn của đồng đội

Hà Kim (Theo Reuters)| 14/11/2017 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một binh sĩ Triều Tiên đã phải hứng 40 phát đạn trong khi đào tẩu sang Hàn Quốc bằng ô tô. Khi bánh ô tô bị bắn thủng, binh sĩ Triều Tiên đã buộc phải bỏ lại xe và chạy trốn dưới làn đạn của đồng đội.

Hôm nay 14/11, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, ông Roh Jae-cheon cho biết, quân đội Triều Tiên đã có phản ứng mạnh mẽ khi một binh sĩ đào tẩu bị phát hiện đang chạy trốn sang biên giới Hàn Quốc bằng xe ô tô hôm 13/11.

Theo một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, quân đội Triều Tiên đã bắn khoảng 40 phát đạn về phía binh sĩ đào tẩu. Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc (UNC) thông báo, binh sĩ Triều Tiên đào tẩu đã được các lực lượng quân sự Mỹ - Hàn cứu khi người này nằm đằng sau một tòa nhà của Hàn Quốc thuộc Khu An ninh chung (JSA) nằm trong vùng phi quân sự giữa Hàn – Triều.

Lính Triều Tiên đào tẩu vẫn sống sót dưới làn đạn của đồng đội

Quân đội Triều Tiên vẫn chưa có bất cứ động thái bất thường nào 

Người này được tìm thấy ở khu phía nam cách Đường ranh giới quân sự (MDL) khoảng 50 m và đã bị trúng đạn từ đồng đội trước đó. Các bác sĩ đã phẫu thuật cho binh sĩ Triều Tiên. Hiện người này đang trong tình trạng nguy kịch.

UNC đã thông báo về tình hình binh sĩ Triều Tiên đào tẩu cho phía quân đội Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng khẳng định, quân đội Triều Tiên không có bất cứ động thái bất thường nào trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, binh sĩ Hàn Quốc đã tăng cường cảnh giác trước nguy cơ Bình Nhưỡng có thể có các hành động khiêu khích, đồng thời duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu.  

Hiện, UNC cũng đang tiến hành điều tra về vụ việc binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang biên giới Hàn Quốc bị bắn. Được biết, binh sĩ Triều Tiên mặc quân phục cấp thấp, nhưng không mang theo vũ trang. Danh tính của người này vẫn chưa được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lính Triều Tiên đào tẩu vẫn sống sót dưới làn đạn của đồng đội