Liệu Nga có "đứng sau" vụ gài bom xe ám sát đại tá tình báo quân sự Ukraine?

Hà Kim (Theo RT)| 29/06/2017 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đại tá tình báo Ukraine thiệt mạng do bom cài trong xe ôtô ở trung tâm thủ đô Kiev. Ngay lập tức, một số quan chức Ukraine cho rằng cơ quan an ninh Nga có thể đứng sau vụ việc.

Theo RT, ngày 27/6, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo ông Maksim Shapoval - Đại tá tình báo quân sự nước này đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe ở quận Solomensky thuộc Kiev Kiev. Ngoài ra, một người đàn ông khác cũng bị thương trong vụ này.

Giới chức Ukraine đã xác định vụ gài bom xe trên là "hành động khủng bố". Được biết, kể từ khi cuộc chiến với phe ly khai thân Nga xảy ra ở đông Ukraine năm 2014, số vụ nổ bom bên ngoài khu vực xung đột đang gia tăng, nhưng gài bom xe xảy ra khá hiếm.

Liệu Nga có

Liệu Nga có "đứng sau" vụ gài bom xe ám sát đại tá tình báo quân sự Ukraine?

Sau khi vụ việc xảy ra, một số quan chức Ukraine, trong đó có các công tố viên và cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho rằng cơ quan an ninh Nga có thể đứng sau vụ việc.

Trước những lời cáo buộc trên, một quan chức cấp cao Nga ngay lập tức lên tiếng bác bỏ rằng, Nga không liên quan đến vụ đánh bom xe ở Thủ đô Kiev khiến một đại tá Ukraine thiệt mạng hôm 27/6.

Vị quan chức này cũng nhấn mạnh, việc Kiev cáo buộc cơ quan an ninh Nga có thể “dính líu” đến vụ đánh bom xe ở Thủ đô Kiev khiến đại tá Ukraine Maksim Shapoval thiệt mạng là sản phẩm của sự "suy diễn kỳ quặc".

Sputnik ngày 28/6 dẫn lời Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Dzhabarov cho biết, những người đưa ra cáo buộc như vậy có thể bị đưa ra Tòa vì tội phỉ báng, đồng thời nhắc lại vụ các quan chức Ukraine từng vu oan cho Moscow ám sát cựu nghị sĩ Nga Denis Voronenkov.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liệu Nga có "đứng sau" vụ gài bom xe ám sát đại tá tình báo quân sự Ukraine?