Lập trình viên Nga bị bắt giữ tại Tây Ban Nha theo yêu cầu của FBI?

Dã Quỳ| 19/01/2017 19:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một lập trình viên người Nga bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ do bị tình nghi tham gia tấn công mạng. Đáng chú ý, người này được cho là bị bắt theo yêu cầu của FBI và Interpol, RT đưa tin.

Lập trình viên Nga bị bắt giữ tại Tây Ban Nha theo yêu cầu của FBI?

Anh Stanislav Lisov được cho là bị bắt giữ theo yêu cầu của FBI do bị tình nghi tham gia tấn công mạng. Ảnh minh họa

Ngày 19/1, RT dẫn lời chị Daria Lisova cho biết, anh Stanislav Lisov, 31 tuổi, chồng chị bị cơ quan thực thi pháp luật Tây Ban Nha bắt giữ hôm 13/1 tại sân bay Barcelona và hiện bị tạm giữ trong nhà tù Brians ở Martorell Catalonia.

Gia đình chị sống ở Taganrog (miền nam nước Nga) và đến Tây Ban Nha vào kỳ nghỉ phép. Anh Lisov là lập trình viên, tham gia hỗ trợ và phát triển website.

Chị Lisova kể lại: “Chúng tôi vừa ra khỏi xe, lập tức hai sĩ quan cảnh sát tiến đến. Họ cho chúng tôi thấy phù hiệu và thông báo chồng tôi bị bắt. Sau đó họ bắt đầu kiểm tra điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay của anh ấy”.

Theo lời chị, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo việc bắt giữ được thực hiện theo yêu cầu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol); song lại không đưa ra lệnh bắt giữ anh Lisov.

RT cũng cho biết, chưa có thông tin về lệnh bắt giữ chính thức đối với lập trình viên người Nga này. Hiện cả FBI, Interpol và Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc.

Trong khi đó theo RT, Điện Kremlin đã gửi yêu cầu đến các cơ quan chức năng Tây Ban Nha yêu cầu phải thông báo lý do và chi tiết về việc bắt giữ công dân Nga.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập trình viên Nga bị bắt giữ tại Tây Ban Nha theo yêu cầu của FBI?