Làn sóng biểu tình chống Trump lại bùng phát trong “Ngày Tổng thống”

Hà Kim| 21/02/2017 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người phản đối Tổng thống Donald Trump lại đổ ra đường trên khắp nước Mỹ để tham gia các cuộc biểu tình được đặt tên là "Không phải ngày Tổng thống của tôi".

Cuộc biểu tình mang tên "Không phải ngày Tổng thống của tôi" là đợt biểu tình mới nhất của những người bất bình với các chính sách và tuyên bố của tân Tổng thống Trump. Và nó cũng diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ tỷ phú này đang ở mức thấp kỷ lục so với những người tiền nhiệm trong cùng thời gian tại nhiệm.

Làn sóng biểu tình chống Trump lại bùng phát trong “Ngày Tổng thống”

Cuộc biểu tình mang tên "Không phải ngày Tổng thống của tôi"

Các nhà tổ chức biểu tình cho biết, họ chọn "Ngày Tổng thống Mỹ 20/2" để biểu tình phản đối ông Trump nhằm vinh danh và tri ân các tổng thống tiền nhiệm. Ban đầu, họ hy vọng hàng nghìn người sẽ tham gia tuần hành ở 28 thành phố, từ Los Angeles, Chicago tới Grand Rapids, Michigan song cuộc biểu tình đã lan rộng khắp nước Mỹ.

Theo Reuters, ở New York, hàng trăm người biểu tình hô khẩu hiệu "Ông ta dối trá. Ông ta lừa đảo. Các bạn hãy mở to mắt ra" ở gần Khách sạn quốc tế Trump bên Công viên Trung tâm.

Làn sóng biểu tình chống Trump lại bùng phát trong “Ngày Tổng thống”

Hàng trăm người biểu tình hô khẩu hiệu "Ông ta dối trá. Ông ta lừa đảo. Các bạn hãy mở to mắt ra" ở gần Khách sạn quốc tế Trump

Một người biểu tình tên là Edith Cresmer (78 tuổi) nói: "Tôi nghĩ ông ấy không phải người keo kiệt. Nhưng điều tồi tệ nhất về ông ấy là cách thức ông ấy kích động nỗi sợ của mọi người và làm cho họ chống lại nhau".

Tại Los Angeles, người biểu tình đã tập trung trước Tòa thị chính thành phố, mang theo băng rôn và hô vang các khẩu hiệu phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Donald Trump. Còn tại Chicago, cảnh sát cho hay hàng trăm người đã tập trung trước Tòa tháp Trump để phản đối tân Tổng thống Mỹ.

Làn sóng biểu tình chống Trump lại bùng phát trong “Ngày Tổng thống”

Thời gian gần đây, nước Mỹ liên tiếp chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối tân Tổng thống

Theo người biểu tình, họ không hài lòng với những đề cử nội các của ông Trump cũng như chính sách nhập cư hay ý tưởng xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico và việc ông yêu cầu hủy bỏ Chương trình bảo hiểm y tế giá rẻ, thường được biết đến với tên gọi Obamacare.

Thời gian gần đây, nước Mỹ liên tiếp chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối tân Tổng thống. Mới thứ Sáu tuần trước, một cuộc tổng đình công diễn ra khi hàng nghìn người nhập cư trên khắp nước Mỹ không đi làm và tới trường. Mục đích của họ là nêu bật sự đóng góp của các cư dân sinh ra ở nước ngoài cho nền kinh tế Mỹ.

Hôm sau đó, Trump tổ chức ngay một cuộc mít-tinh cho những người ủng hộ ở Florida. Phát biểu trước đám đông, ông công kích báo chí và ca ngợi những thành tựu mình đạt được trong tháng đầu tiên cầm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làn sóng biểu tình chống Trump lại bùng phát trong “Ngày Tổng thống”