Kenya: Nổ lớn ở khu tổ hợp văn phòng - khách sạn ở Nairobi

Bạch Dương (Theo Telegraph)| 16/01/2019 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 2 vụ nổ sau khi xảy ra đấu súng tại khu tổ hợp văn phòng - khách sạn DusitD2 ở thủ đô Nairobi (Kenya) vào ngày 15/1, Telegraph đưa tin.

Kenya: Nổ lớn ở khu tổ hợp văn phòng - khách sạn ở Nairobi

Những chiếc xe hơi bốc cháy tại hiện trường vụ nổ và đấu súng ở thủ đô Nairobi, Kenya ngày 15/1

Dẫn lời một số nhân chứng, Telegraph cho biết, 4 người đàn ông có vũ trang bước vào khu tổ hợp khu tổ hợp văn phòng - khách sạn DusitD2, bao gồm một khách sạn và một số tòa nhà văn phòng nơi các công ty nước ngoài đặt trụ sở, ở quận Westland, thủ đô Nairobi, Kenya, vào khoảng 15h00 ngày 15/1 (theo giời dịa phương).

Họ cũng đã nghe thấy tiếng súng nổ từ nhiều hướng, trong khi hàng chục người bỏ chạy khỏi hiện trường. Các sinh viên được sơ tán khỏi một tòa nhà khách sạn gần đó.

Theo môt số nguồn tin, vụ việc khiến ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 1 nghi phạm bị bắt giữ; trong khi giữa lực lượng chức năng và các tay súng đã xảy ra giao tranh.

Kenya: Nổ lớn ở khu tổ hợp văn phòng - khách sạn ở Nairobi

Lực lượng an ninh được triển khai đến hiện trường vụ nổ và đấu súng ở thủ đô Nairobi, Kenya ngày 15/1

Người phát ngôn cảnh sát Kenya Charles Owino cho hay, toàn bộ lực lượng cảnh sát, trong đó có cả đội chống khủng bố, đã được điều động đến hiện trường. Cùng với đó, lực lượng y tế và cứu hỏa cũng nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc.

Hiện chưa rõ đây là vụ cướp hay tấn công. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab hoạt động ở Somalia nói rằng đứng sau vụ tấn công trên, đồng thời cho biết giao tranh vẫn đang diễn ra, Telegraph cho biết.

Làn sóng bạo lực tại Kenya đã gia tăng sau khi nước này cử binh lính tới Somalia hồi tháng 10/2011 tham gia chiến dịch truy quét nhóm phiến quân Al-Shabaab, chi nhánh của tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda.

Năm 2013, các tay súng Hồi giáo cực đoan cũng đã tấn công khu thương mại Westgate khiến ít nhất 67 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kenya: Nổ lớn ở khu tổ hợp văn phòng - khách sạn ở Nairobi