Kabul dồn dập hứng bom, hơn 100 người thương vong

Hà Kim| 06/09/2016 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vài giờ sau vụ nổ bom kép hôm 5/9, thủ đô Kabul, Afghanistan lại tiếp tục rung chuyển vì vụ nổ bom thứ 3, khiến 24 người chết và 91 người khác bị thương.

Kabul dồn dập hứng bom, hơn 100 người thương vong

Thủ đô Kabul, Afghanistan rung chuyển vi hàng loạt vụ đánh bom hôm 5/9

Đài Tolo News đưa tin, khoảng 23 giờ 15 phút ngày 5/9 (giờ địa phương), vụ đánh bom thứ 3 đã xảy ra tại một nhà khách, ở quận Shar-e-Now, nơi người nước ngoài và viên chức ngoại giao thường lui tới. Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa các con đường chính trong khu vực này.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, Sediq Sediqqi cho biết, hiện chưa xác định được mục tiêu cụ thể của những kẻ đánh bom. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin tiết lộ, có 2 nghi phạm đã xâm nhập vào tòa nhà, gần hiện trường sau vụ nổ. Nguồn tin cũng cho biết, kẻ tấn công lái một chiếc xe hơi chở đầy thuốc nổ lao vào tòa nhà.

Tới giờ, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ việc trên.

Phong trào Hồi giáo Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom tự sát kép gần trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan giết chết ít nhất 24 người, trước đó vài giờ. Trong số đó có 1 tướng quân đội và một số chỉ huy cảnh sát cấp cao.

Vụ đánh bom đầu tiên được thực hiện tại khu vực đông đúc, gần tòa nhà chính phủ, chợ và ngã tư chính. Ngay sau đó, quân đội, cảnh sát và dân thường đổ xô tới hiện trường để giúp đỡ những người bị thương. Chính vì thế, khi vụ đánh bom tự sát tiếp theo xảy ra, con số thương vong tăng lên tới hơn 100 người.

Các quan chức địa phương lo ngại rằng, số người chết có thể sẽ còn tăng, trong khi, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm tại hiện trường.

Trước đó chưa đầy 2 tuần, một nhóm tay súng tấn công vào Trường ĐH Mỹ ở thủ đô Kabul khiến 13 người thiệt mạng. Hồi cuối tháng 7, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành đánh bom tự sát nhắm vào một cuộc biểu tình ở Kabul, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kabul dồn dập hứng bom, hơn 100 người thương vong