Ivanka Trump bất ngờ thay cha điều hành cuộc họp ở Nhà Trắng

Hà Kim| 19/05/2017 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con gái cả nhà Trump vừa thay cha điều hành một cuộc họp bàn tròn với các nghị sĩ tại Nhà Trắng về vấn đề chống nạn buôn người trong lúc Tổng thống Mỹ vắng mặt.

Theo tờ Independent, Ivanka Trump, cô con gái cưng của Tổng thống Mỹ Ivanka đã thay cha điều hành cuộc họp với các nghị sĩ ở Nhà Trắng trong lúc ông tới bang Connecticut để dự Lễ tốt nghiệp Học viện Tuần duyên Mỹ.

Ivanka Trump bất ngờ thay cha điều hành cuộc họp ở Nhà Trắng

Ivanka đã thay cha điều hành cuộc họp với các nghị sĩ ở Nhà Trắng 

Cuộc họp có sự góp mặt của nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa, gồm cả Lãnh đạo đa số tại Hạ viện Kevin McCarthy. Theo Independent, cuộc họp trên cho thấy vai trò ngày càng lớn của cô Ivanka trong chính quyền của Tổng thống Trump.

Theo thông cáo báo chí của Nhà Trắng, cô con gái của ông Trump đã phát biểu trong vòng hai phút về những nỗ lực của chính quyền Donald Trump nhằm chiến đấu với nạn buôn bán người tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Thông cáo của Nhà Trắng có đoạn, “cô Ivaka lưu ý rằng tuần tới là Tuần Bảo vệ Trẻ em và Chống Buôn người ở Quốc hội, trong thời gian này các nghị sĩ sẽ đưa ra những dự luật liên quan tới vấn đề trên”.

Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters cho hay, đây là cuộc thảo luận tiếp theo sau của cuộc họp hồi tháng 2 giữa Tổng thống Trump, cô Ivanka và đại diện một số tổ chức chống buôn người.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với CBS hồi tháng 11/2016, Ivanka cho biết sẽ không nắm vai trò chính thức trong chính quyền Trump. Ivanka tuyên bố, "Tôi sẽ chỉ là một cô con gái. Nhưng tôi rất hứng thú với một số vấn đề và muốn đấu tranh vì chúng".

Và kể từ sau khi ông Trump nhậm chức, Ivanka thường xuyên tham gia các cuộc thảo luận tại Nhà Trắng và gặp gỡ nhiều lãnh đạo thế giới. Ái nữ của Trump gần đây cũng đã chuyển vào văn phòng riêng ở Cánh Tây, một khu vực được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt.

Ivanka Trump bất ngờ thay cha điều hành cuộc họp ở Nhà Trắng

Bảng tên trước mặt cô chỉ có vỏn vẹn một dòng chữ “Ivanka Trump” mà không có chức vụ cụ thể

Ivanka cũng cho biết, cô sẽ làm việc không lương cho Nhà Trắng và tuân thủ tất cả những quy tắc giống như những nhân viên khác đang làm việc cho liên bang.

Những người dùng mạng xã hội đã nhiều lần chỉ trích ái nữ nhà ông Trump vì vai trò không rõ ràng của cô trong chính quyền Mỹ. Họ cho rằng sự thiếu rõ ràng đó được thể hiện ngay trong cuộc họp về nạn buôn người nói trên, khi bảng tên trước mặt cô chỉ có vỏn vẹn một dòng chữ “Ivanka Trump” mà không có chức vụ cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ivanka Trump bất ngờ thay cha điều hành cuộc họp ở Nhà Trắng