Iran tiếp tục bị EU gia hạn trừng phạt thêm 1 năm

Bạch Dương (Theo Europa)| 08/04/2019 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định gia hạn cấm vận thêm một năm đối với Iran, tới ngày 13/4/2020 do “những vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền”, theo Europa.

Quyết định đã được đưa ra tại Hội nghị Ngoại trưởng EU diễn ra tại Brussels (Bỉ) ngày 8/4, thông báo đăng trên website chính thức của liên minh nêu rõ.

Các biện pháp cấm vận được áp dụng cụ thể với 82 cá nhân, đặc biệt là các thành viên của Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Hồi giao (IRGC) và một đơn vị cảnh sát Iran chuyên trách về tội phạm mạng.

Theo lệnh cấm, tài sản của 82 cá nhân và thực thể pháp lý của Iran nói trên sẽ bị đóng băng; đồng thời những nhân vật này không được phép nhập cảnh vào lãnh thổ EU.

Lệnh cấm vận, được EU đưa ra từ năm 2011, cũng nghiêm cấm mọi hoạt động xuất khẩu vào Iran “các trang thiết bị có thể được sử dụng vào mục đích trấn áp nội bộ” và các thiết bị giám sát viễn thông.

Liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa Iran, cũng như các biện pháp trừng phạt mà EU đưa ra đối với nước này, hồi tháng 1/2016, EU đã dỡ bỏ toàn bộ các lệnh trừng phạt kinh tế và tài chính chống Iran sau khi Cơ quan Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tuyên bố Tehran đã tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận hạt nhân đạt được cuối tháng 7/2015 giữa Iran và nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Mỹ và Đức) nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran tiếp tục bị EU gia hạn trừng phạt thêm 1 năm