Indonesia đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào dinh Tổng thống

Hà Kim| 11/12/2016 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chống khủng bố Indonesia ngày 11/12 đã bắt giữ 4 nghi phạm được cho là có mối liên hệ với IS đang lên kế hoạch tấn công vào dinh Tổng thống.

Theo AFP, vào ngày 11/12, cảnh sát Indonesia đã đột kích vào một khu nhà trọ ở thành phố Bekasi, tỉnh Tây Java, phía Đông thủ đô Jakarta và phát hiện ra một quả bom chưa phát nổ. Cảnh sát sau đó đã cho nổ phá huỷ quả bom an toàn, đồng thời tóm gọn các nghi phạm.

Trong số các nghi phạm có một phụ nữ bị bắt tại khu nhà trọ ở Bekasi, nơi cảnh sát phát hiện 1 quả bom nặng 3 kg giấu trong nồi áp suất. Hai nghi phạm nam giới bị bắt tại Jakarta. Và nghi phạm thứ tư là một người đàn ông được cho đã chế tạo quả bom đã bị bắt ở khu vực trung tâm đảo Java.

Cảnh sát cho biết, các đối tượng bị bắt giữ đang lên kế hoạch đánh bom nhằm vào dinh Tổng thống trong thời gian lực lượng cảnh vệ đổi phiên gác. Nhưng âm mưu tấn công bị phát giác khi cảnh sát phát hiện bức thư của một trong số những kẻ tình nghi gửi cho bố mẹ đối tượng, trong đó nói rõ ý định thực hiện vụ tấn công.

Indonesia đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào dinh Tổng thống

Cảnh sát Indonesia công bố bức ảnh quả bom mà họ mới thu được

Đây là vụ bắt giữ mới nhất trong chiến dịch tăng cường an ninh của Indonesia trước thềm các ngày lễ đón mừng năm mới đang đến gần và có những quan ngại về sự gia tăng hoạt động của các phần tử cực đoan ủng hộ IS ở quốc gia có đông người Hồi giáo nhất trên thế giới này.

Ước tính có khoảng 1.200 đối tượng ủng hộ tổ chức thánh chiến này ở Indonesia và hàng chục đối tượng khác cũng đang tham chiến cho tổ chức này ở Syria và Iraq.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Awi Setiyono cho biết: “Các đối tượng đã bị kích động từ các thông điệp mà Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phát đi, với các nội dung như: nếu các bạn không thể tham gia chiến đấu tại Syria, các bạn có thể gây sự hỗn loạn ngay từ chính các quốc gia của mình. Đây chính là điều khiến các đối tượng thực hiện các vụ tấn công”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào dinh Tổng thống