Indonesia: 18 người thiệt mạng trong vụ tắc đường kinh hoàng

Hà Kim| 07/07/2016 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Indonesia vừa trải qua cảnh tắc đường kinh hoàng với khoảng thời gian lên đến 25 tiếng đồng hồ, đã khiến 18 người thiệt mạng, hàng nghìn phương tiện “chôn chân” trên tuyến đường quốc lộ nối thủ đô Jakarta với thành phố Tegal, Indonesia.

Trước thông tin trên, cảnh sát huyện Brebes thuộc đảo Java đã xác nhận có đến 18 người thiệt mạng trong vụ tắc đường kinh hoàng kéo dài 25 tiếng đồng hồ trên tuyến đường quốc lộ nối liền thủ đô Jakarta với thành phố Tehal, Indonesia.

Tờ Asian Correspondent dẫn lời ông Sri Gunadi Parwoko - Giám đốc sở y tế vùng Brebes cho biết, trong vụ tắc đường kinh hoàng trên, 12 nạn nhân đã tử vong vì kiệt sức, đa số họ đều mắc một số bệnh bẩm sinh, khiến họ dễ bị suy giảm sức khỏe do căng thẳng và nhiệt độ tăng khi phải chờ đợi quá lâu trong luồng tắc nghẽn.

Còn 5 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông khi cố băng qua đường và 1 trường hợp còn lại chưa xác định rõ nguyên nhân.

Ông Sri cho biết thêm, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do dòng xe dày đặc đã cản trở các nhân viên y tế định vị các nạn nhân và có mặt kịp thời để sơ cứu, ông Sri cho biết thêm.

Indonesia: 18 người thiệt mạng trong vụ tắc đường kinh hoàng

Từ lâu, đoạn đường Đông Brebes vẫn luôn là "ác mộng" của người dân Indonesia

Đối với người dân Indonesia, từ lâu đoạn đường Đông Brebes vẫn luôn là "ác mộng", do các vụ kẹt xe nghiêm trọng thường xuyên xảy ra ở nơi đây.

Nguyên nhân dẫn đến tắc đường xảy ra thường xuyên là do, hệ thống giao thông công cộng tại Jakarta còn chậm phát triển, trong khi người dân của quốc gia lớn nhất Đông Nam Á ngày càng giàu có, số lượng phương tiện cá nhân tại đây tăng vọt.

Ngoài ra, một phần nguyên nhân gây ra vụ kẹt xe nghiêm trọng vừa qua là do nhiều người cố gắng về quê sớm để kịp đón Eid al Fitr, lễ hội kéo dài 3 ngày đánh dấu sự kết thúc của tháng lễ ăn chay Ramadan.

Tổng thống Joko Jokowi Widodo cho biết, chính phủ Indonesia hy vọng có thể giải quyết vấn đề ùn tắc ở tuyến đường cao tốc dọc theo bờ biển phía Bắc, đặc biệt là Đông Brebes, trong vòng 2 năm tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: 18 người thiệt mạng trong vụ tắc đường kinh hoàng