Hàn Quốc xếp 18 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách đen

Hà Kim (Theo Yonhap)| 07/11/2017 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Hàn Quốc vừa thông báo đã xếp 18 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách đen. Động thái này diễn ra chỉ 1 ngày, trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc, trong đó vấn đề Triều Tiên là một trọng tâm thảo luận giữa hai bên.

Ngày 6/11, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, những cá nhân trong danh sách trừng phạt là những người đại diện của các ngân hàng Triều Tiên ở nước ngoài và đều có liên quan đến hoạt động tìm kiếm nguồn tiền phục vụ phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên.

Lệnh trừng phạt này của Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu có hiệu lực kể từ 0h ngày 6/11. Danh sách các cá nhân Triều Tiên bị trừng phạt đã được đăng tải trên cổng thông tin điện tử chính thức của Chính phủ Hàn Quốc. Được biết, trong số những đối tượng này có 14 người đang hoạt động ở Trung Quốc và 2 người đang hoạt động tại Nga và Libya.

Hàn Quốc xếp 18 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách đen

Người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Baik Tae Hyun

Phát biểu trong buổi họp báo sáng 6/11 tại thủ đô Seoul, người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Baik Tae Hyun cho biết, hy vọng điều này sẽ khuyến khích người dân tránh các giao dịch khó giải quyết với phía Triều Tiên và chú ý nhiều hơn tới các giao dịch có liên quan đến Triều Tiên nói chung.

Đây cũng là một phần trong các biện pháp trừng phạt đơn phương mới nhất nhằm mục đích phong tỏa dòng tiền phục vụ các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Ngoài ra, Phía Hàn Quốc cũng muốn sử dụng các biện pháp trừng phạt để gây sức ép, buộc Triều Tiên phải trở lại bàn đàm phán về vấn đề hạt nhân.

Nhưng theo giới quan sát nhận định, những biện pháp trừng phạt mới nhất của Hàn Quốc được công bố vào thời điểm một ngày trước chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc. Theo kế hoạch ông Donald Trump sẽ tới Hàn Quốc vào ngày 7/11 sau khi kết thúc chuyến thăm Nhật Bản.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc phủ nhận việc có mối liên hệ về tính thời điểm giữa việc công bố quyết định trừng phạt 18 cá nhân Triều Tiên và chuyến thăm của ông Donald Trump.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc xếp 18 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách đen