Hàn Quốc tố Triều Tiên dùng máy bay không người lái "do thám" hệ thống THAAD

Hà Kim (Theo Reuters)| 13/06/2017 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức quân sự Hàn Quốc ngày 13/6 lên tiếng tố cáo máy bay không người lái của Triều Tiên do thám hệ thống THAAD đặt tại nước này.

Truyền thông Hàn Quốc hôm 13/6 đưa tin, nước này đã phát hiện một máy bay do thám loại nhỏ trang bị camera của Triều Tiên bị rơi tại một dãy núi gần khu phi quân sự ở Inje, Hàn Quốc sau khi máy bay này do thám địa điểm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Reuters dẫn lời giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết, chiếc máy bay không người lái vừa bị phát hiện có hình dáng và kích cỡ giống hệt một chiếc máy bay không người lái của Triều Tiên từng bị Hàn Quốc phát hiện hồi năm 2014.

Hàn Quốc tố Triều Tiên dùng máy bay không người lái

Máy bay của Triều Tiên bị rơi tại một dãy núi gần khu phi quân sự ở Inje, Hàn Quốc

Triều Tiên hiện có khoảng 300 máy bay không người lái thuộc nhiều chủng loại khác nhau, trong đó có một loại chuyên dùng cho các hoạt động do thám. Chiếc máy bay không người lái vừa bị Hàn Quốc phát hiện được cho là mua từ một “công ty bình phong” của Triều Tiên có trụ sở tại Trung Quốc.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc tuyên bố, chiếc máy bay không người lái đó đã chụp khoảng 10 bức ảnh về Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD).

Được biết, khoảng cách giữa biên giới với Triều Tiên và địa điểm triển khai hệ thống THAAD khoảng 27km. Vị trí triển khai THAAD nằm ở Seongju thuộc phía Bắc tỉnh Gyeongsang.

Seoul đang tìm cách bảo vệ chính mình trong bối cảnh diễn ra hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Hệ thống THAAD được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung và liên lục địa đang bay tới ở giai đoạn cuối.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tố Triều Tiên dùng máy bay không người lái "do thám" hệ thống THAAD