Hàn Quốc liên tiếp đáp trả Triều Tiên sau vụ thử bom H

Minh Thi| 09/01/2016 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa nay (09/01 giờ địa phương), Hàn Quốc đã ngăn các công dân nước này tới thăm một số địa điểm du lịch gần biên giới Triều Tiên, AP đưa tin.

Hàn Quốc liên tiếp đáp trả Triều Tiên sau vụ thử bom H

Đài quan sát Dora

Đây là phản ứng mới nhất của Seoul từ sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch ngày 06/01 vừa qua.

Một quan chức thành phố Paju (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) ngày hôm nay cho biết, Đài quan sát Dora - hướng về khu phi quân sự (DMZ), và một bảo tàng được xây dựng từ một đường hầm bí mật (từng được cho là do Triều Tiên đào để xâm nhập Hàn Quốc) đã bị đóng cửa từ hôm qua (08/01).

Cũng trong ngày 08/01, Seoul tái khởi động chương trình tuyên truyền bằng loa phóng thanh; đồng thời triển khai gần biên giới với Triều Tiên tên lửa chống tăng và pháo tự hành K-9 tại các vị trí loa truyền thanh được bố trí dọc khu DMZ .

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc cho biết hiện chưa có bất kỳ sự gián đoạn nào tại Khu công nghiệp chung Keasong, ở thị trấn biên giới Kaesong của Triều Tiên, mà cả hai bên cùng vận hành hoạt động.

Phía Seoul khẳng định, 521 người Hàn Quốc đã lưu lại qua đêm tại đây, trong đó 479 người theo lịch trình sẽ quay trở lại Hàn Quốc vào chiều 09/01. Một nhóm 269 người Hàn Quốc khác vẫn được phép tới Kaesong trong ngày hôm nay.

Theo AP, hiện có ít người Hàn Quốc tới Kaesong hơn bình thường do phía Seoul bắt đầu hạn chế tới đây từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân hôm 06/01.

Cùng ngày 09/01, Trưởng ban tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên Kim Ki Nam lên tiếng chỉ trích chương trình tuyên truyền bằng loa phóng thanh của Hàn Quốc đã đẩy 2 miền đến “bờ vực chiến tranh”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc liên tiếp đáp trả Triều Tiên sau vụ thử bom H