Hàn Quốc họp khẩn sau khi Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa

Hà Kim| 16/04/2017 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc ngay lập tức tổ chức một phiên họp khẩn để đánh giá tình hình an ninh, sau khi Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa thất bại đêm 15/4. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donal Trump lại đang đi nghỉ cuối tuần và chưa đưa ra bình luận nào.

Hàn Quốc họp khẩn sau khi Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc sáng 16/4 cho biết, Ủy ban thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia có một phiên họp khẩn vào lúc 9 giờ 30 sáng (giờ địa phương) nhằm đánh giá tình hình an ninh, sau khi Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa thất bại.

Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên của Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, hiện Seoul đang tiến hành phân tích loại tên lửa Triều Tiên vừa phóng cùng một số thông tin khác. Theo đánh giá của một số quan chức nước này, tên lửa mà Hàn Quốc phóng đêm qua rất có thể cùng loại với loại với tên lửa mà nước này sử dụng trong vụ phóng hồi đầu tháng.

Trong khi đó, hãng tin NBC News của Mỹ cho biết, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang nghỉ cuối tuần tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Peach, Florida. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, ông Trump cũng đã được thông báo về vụ thử tên lửa bất thành trên. Tuy nhiên, ông không đưa ra bình luận nào.

Vụ phóng tên lửa bất thành của Triều Tiên diễn ra vào khoảng 4 giờ 21 sáng (giờ Việt Nam). Theo USPACOM, vụ phóng được tiến hành ở TP Sinpo, bờ biển phía đông Triều Tiên, cách Nhật Bản gần 650 km. NBC News cũng nhanh chóng đưa ra nhận định từ hai quan chức quốc phòng Mỹ rằng, không phải là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đủ khả năng vươn đến lãnh thổ Mỹ.

Vụ phóng tên lửa diễn ra khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng phu nhân vừa đến thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào 16/4 để làm việc với quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-anh về các vấn đề an ninh. Lịch trình của ông Pence sẽ không bị thay đổi bởi vụ phóng tên lửa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc họp khẩn sau khi Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa