Gần 40% người bán dâm tại Anh có bằng đại học

Hà Kim| 02/03/2015 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghiên cứu mới tiết lộ, ít nhất 38% nhân viên hoạt động tình dục tại Vương quốc Anh có bằng cao đẳng hoặc đại học.

Theo thông tin từ Guardian, một nghiên cứu khoa học của Đại học Leeds được tài trợ bởi Wellcome Trust dựa trên 240 người bán dâm, trong đó có 196 phụ nữ, 28 đàn ông và 12 người chuyển giới, tập trung vào những người không bị buôn bán hoặc buộc vào bán dâm, nhưng đã chọn nghề này kiếm sống cho thấy, gần 38% trong số họ có bằng cao đẳng hoặc đại học.

Gần 40% người bán dâm tại Anh có bằng đại học

Gần 40% người bán dâm tại Anh có bằng đại học

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những áp lực dẫn tới việc họ phải chọn nghề này mưu sinh là do mức lương mà họ nhận được từ các công sở quá thấp, thậm chí còn không đủ trả nợ cho những khoản thế chấp cho công việc của họ.

Nghiên cứu cũng cho thấy, hơn 70% người lao động tình dục tại Vương quốc Anh đã từng làm việc trong ngành y tế, giáo dục hoặc tổ chức từ thiện. Trong số đó, có 172 người (71%) đã từng làm việc trong y tế, chăm sóc xã hội, giáo dục, chăm sóc trẻ em hoặc tổ chức từ thiện, 81 người (33,7%) từng làm việc trong các ngành công nghiệp.

90 người được khảo sát có trình độ đại học (38%), và 40 người (17%) đã có một mức độ sau đại học. Hơn 97% số người được hỏi đã có GCSE hoặc A-level tương đương.

Nhiều trong số họ kiếm được dưới 1.000 pound/tháng và phải làm cả việc bán dâm cộng với những công việc khác. Trong khi đó, 113 người trong số họ (47%) đã từng là nạn nhân của tội phạm, bao gồm hãm hiếp và cướp tài sản, 86 người (36%) bị đe dọa bằng văn bản, gọi điện hoặc email.

Nhà phân tích xã hội Adam Hurst cho biết, nghiên cứu phản ánh thực chất tại Anh. Nó hoàn toàn dựa trên cơ sở những con số thực tế do thiếu đạo đức tình dục ở Anh mà tình trạng bán dâm ngày càng phổ biến, tình trạng bà mẹ đơn thân và thói quen ngủ lang cũng được coi là bình thường.

Nguyên nhân thứ hai là áp lực kinh tế mà người dân gặp phải. Càng ngày càng có nhiều người phải làm hai công việc cùng lúc để có thêm nguồn thu nhập do những chính sách ngày càng khó khăn của chính phủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 40% người bán dâm tại Anh có bằng đại học