FBI điều tra nghi vấn tin tặc tấn công điện thoại các quan chức đảng Dân chủ

TG| 28/09/2016 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở một cuộc điều tra đối với âm mưu tấn công vào điện thoại cá nhân của nhiều quan chức đảng Dân chủ hồi tháng trước.

FBI điều tra nghi vấn tin tặc tấn công điện thoại các quan chức đảng Dân chủ

Ảnh minh họa.

Hãng tin Reuters (Anh) dẫn nguồn tin liên quan giấu tên cho biết các đặc vụ FBI đã tiếp cận một số quan chức đảng Dân chủ để điều tra nghi vấn trên. Cụ thể, FBI đã yêu cầu các cá nhân được cho là đối tượng bị tấn công giao nộp điện thoại để các điều tra viên sao chép các dữ liệu bên trong. Nếu các vụ tấn công là có thật, tin tặc có thể nắm trong tay một lượng lớn dữ liệu, bao gồm thông tin cuộc gọi, tin nhắn, thư điện tử, ảnh và danh bạ liên lạc của các nhân vật quan trọng trong đảng Dân chủ. 

Hiện Mỹ đang thắt chặt an ninh mạng liên quan tới công tác tranh cử. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người là mục tiêu trong vụ tấn công hay trong đó có bao gồm các nghị sĩ Quốc hội hay không. 

Đại diện của FBI chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc, trong khi người phát ngôn của chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết họ không biết về vụ tấn công. Một quan chức của Ủy ban Vận động Quốc hội của đảng Dân chủ (DCCC) cho hay các điều tra viên không tiếp cận thành viên của ủy ban này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FBI điều tra nghi vấn tin tặc tấn công điện thoại các quan chức đảng Dân chủ