Được khiêng qua vũng bùn, quan chức Trung Quốc bị sa thải

Hà Kim| 19/09/2016 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức Trung Quốc mới đây đã bị sa thải ngay lập tức sau khi hình ảnh ông này được 2 nhân viên công ty bảo hiểm khiêng qua chỗ lội bị đăng trên mạng xã hội.

Sau khi siêu bão Meranti đổ bộ vào huyện Taishun ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) hôm 16/9, ông Bao Xuwei, một quan chức giáo dục huyện đã tới thăm một khu vực bị ảnh hưởng bởi trận bão. Tuy nhiên, một bức ảnh ghi lại hình ảnh ông này được 2 nhân viên công ty bảo hiểm khiêng qua chỗ lội đã khiến dư luận thật sự nổi giận. Nhiều người cáo buộc rằng, ông Bao đã lạm dụng quyền lực bắt nhân viên bảo hiểm phải khiêng mình.

Được khiêng qua vũng bùn, quan chức Trung Quốc bị sa thải

Ông Bao Xuwei được khiêng qua chỗ lội

Trước những chỉ trích nặng nề của dân chúng, ngay trong ngày 16/9,  sở giáo dục huyện Taishun đã thông báo mở một cuộc điều tra về vụ việc và quyết định sa thải ông Bao ngay lập tức, theo Nhật báo Wenzhou Metropolis.

Mặc dù ông Bao đã nhiều lần giải thích rằng, khi ông tới khu vực trên, ông đã quên không mang theo giày chống nước. Trong khi ông đang cố đi qua vũng lầy thì 2 nhân viên bảo hiểm có nhã ý muốn đưa ông qua. “Sự việc chỉ diễn ra trong vài giây nhưng tôi không nghĩ hậu quả lại ra như thế”, ông Bao thanh minh.

2 nhân viên bảo hiểm cũng lên tiếng xác nhận rằng, họ chỉ giúp ông Bao vượt qua chỗ lội. Hành động này chỉ là giúp đỡ người khác trong khó khăn thôi. Ngoài ông Bao, họ còn giúp vài người khác nữa.

Tuy nhiên, bất chấp những lời giải thích, sở giáo dục huyện Taishun vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Trước đó, một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Nhật Bản khi một vị Thứ trưởng Tái thiết của Nhật Bản, ông Shunsuke Mutai đi thị sát một khu vực bị lũ, thuộc thị trấn Iwaizumi, nơi bị ảnh hưởng của trận bão Lionrock.

Ông Mutai cũng quên mang theo ủng cao su và được một công nhân ở khu vực lũ cõng qua vũng nước. Ngay lập tức, hình ảnh ông Mutai ngồi trên lưng người công nhân đã gặp phải những chỉ trích dữ dội từ phía cư dân mạng rằng ông Mutai đã không nghiêm túc với tư cách là Thứ trưởng của mình.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng nhấn mạnh rằng, với tư cách là người đứng đầu nhóm điều tra của chính phủ ông Mutai thiếu sự đồng cảm với người dân và khu vực đang phải chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai.

Sau vụ việc trên, ông Mutai đã phải công khai xin lỗi và thừa nhận những gì mình làm là không thích hợp và ông vô cùng hối tiếc về điều đó.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được khiêng qua vũng bùn, quan chức Trung Quốc bị sa thải