Đụng độ tại Hong Kong, hàng chục cảnh sát bị thương

TG| 09/02/2016 23:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạo lực đã bùng phát tại Hong Kong (Trung Quốc) ngay những ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán Bính Thân, làm hàng chục cảnh sát đặc khu hành chính này bị thương.

Theo Tân Hoa xã, từ tối 8/2 đến sáng 9/2, khoảng 300 người quá khích đã đụng độ với cảnh sát khi lực lượng này triển khai chiến dịch trật tự đô thị, giải tán những người bán hàng rong và kinh doanh không phép ở Mong Kok - khu vực trung tâm thương mại sầm uất ở Hong Kong.

Những người này đã dùng gạch đá, chai lọ tấn công cảnh sát, buộc các nhân viên chấp pháp phải bắn chỉ thiên cảnh cáo để giải cứu đồng đội, đồng thời dùng hơi cay để trấn áp, khôi phục trật tự.

Tân Hoa xã cho biết 48 cảnh sát đã bị thương và 24 đối tượng quá khích đã bị bắt giữ. Trong khi đó, theo hãng tin Pháp AFP, hơn 100 người đã bị thương, trong đó có 90 cảnh sát và 4 phóng viên.

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh đã lên án mạnh mẽ các hành động bạo lực này, đồng thời khẳng định chính quyền ủng hộ các biện pháp cứng rắn cần thiết của cảnh sát để khôi phục trật tự. 

Đây được xem là vụ bạo lực tồi tệ nhất tại Hong Kong kể từ sau các cuộc biểu tình đường phố đòi cải cách bầu cử hồi năm 2014.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đụng độ tại Hong Kong, hàng chục cảnh sát bị thương