Đức: Cháy rừng, thành phố Berlin bị bao trùm trong khói

Tuyết Nhung| 25/08/2018 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đám cháy rừng lớn đã xảy ra tại khu vực tiểu bang Brandenburg, Đức. Chỉ sau vài giờ bùng phát ngọn lửa đã nhấn chìm 400ha rừng tại đây. Vụ việc đã khiến toàn bộ thủ đô Berlin bị bao trùm bởi khói.

Theo các nhà chức trách cho biết, một ngọn lửa lớn đã bắt đầu bùng phát vào chiều tối ngày 23/8 và nhanh chóng cháy lan ra, nhấn chìm 400 ha rừng của tiểu bang Brandenburg trong biển lửa.

Sau khi cảnh báo được đưa ra, toàn bộ hơn 500 người dân sống tại 3 thị trấn gần khu vực này đã được sơ tán khẩn cấp.

Ngay lập tức các đội cứu hỏa, cảnh sát, quân đội cũng như nhân viên y tế đã được điều động tới khu vực ngọn lửa bùng phát nhằm hạn chế tối đa hậu quả.

Đức: Cháy rừng, thành phố Berlin bị bao trùm trong khói

Bom, mìn còn sót lại từ thời chiến bị kích nổ do đám cháy khiến việc dập lửa trở nên khó khăn hơn. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên đến ngày 24/8, đội cứu hỏa cho biết đám cháy rừng đã kích nổ bom, mìn còn sót lại từ thời chiến tranh khiến việc dập lửa trở nên rất nguy hiểm. Do ngọn lửa quá lớn và khu vực cháy là đồi núi hiểm trở nên phải đến tối ngày 24/8, ngọn lửa mới được kiểm soát và khống chế.

Sang đến ngày 25/8, các quan chức địa phương lo ngại rằng ngọn lửa có thể sẽ bùng phát trở lại, vì vậy lính cứu hỏa vẫn được yêu cầu túc trực sẵn sàng ứng phó. Một phát ngôn viên của đội cứu hỏa nói: "Đám cháy bao trùm một khu vực rộng khiến chúng tôi rất khó tiếp cận, vì vậy chúng tôi ưu tiên dập tắt lửa ở những khu vực thông thoáng trước để mở đường”.

Đức: Cháy rừng, thành phố Berlin bị bao trùm trong khói

Cơ quan chức năng cho biết có thể phải cần thêm 2, 3 ngày nữa để dập tắt hoàn toàn đám cháy. Ảnh: Getty Images

Đám cháy đã khiến toàn bộ thủ đô Berlin bị bao trùm bởi khói. Các nhà chức trách đã yêu cầu người dân phải đóng cửa sổ, cửa ra vào và tắt các thiết bị điều hòa không khí cũng như hạn chế ra ngoài để không bị ảnh hưởng bởi không khí độc.

Các sân bay tại thủ đô Berlin không bị ảnh hưởng bởi khói và vẫn hoạt động bình thường. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có con số thống kê chính thức ,song đám cháy đã không gây thiệt hại về người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Cháy rừng, thành phố Berlin bị bao trùm trong khói