Động đất Mexico: Quả cầu lửa bùng phát cướp đi sinh mạng của 248 người

Hà Kim (Theo Reuters)| 20/09/2017 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận động đất khủng khiếp mạnh 7,1 độ richter vừa xảy ra ở Mexico đã gây ra một vụ nổ lớn ở thủ đô nước này, khiến ít nhất 27 tòa nhà đổ sập và cướp đi sinh mạng của 248 người cũng như đánh thức núi lửa Popocatepetl.

Cơ quan phòng vệ dân sự Mexico cho biết, tính đến trưa 20/9, số người chết trong trận động đất mạnh 7,1 độ tại nước này đã tăng lên 248 người, trong đó gần một nửa là ở thủ đô Mexico City.

Theo cơ quan này, số nạn nhân thiệt mạng ở Mexico City là 117 người. Trận động đất cũng khiến 3,8 triệu hộ gia đình tại Mexico mất điện.

Vụ nổ đã tạo ra một  lửa "quả cầu lửa" lớn bao trùm một tòa nhà. Tiếng người la hét, hoảng loạn khắp nơi. Nhiều tòa nhà ở Mexico đã rung lắc dữ dội trong trận động đất. Các nhân viên văn phòng ùn ùn tháo chạy khỏi tòa nhà ra đường.

Động đất Mexico: Quả cầu lửa bùng phát cướp đi sinh mạng của 248 người

Số người chết trong trận động đất mạnh 7,1 độ tại nước này đã tăng lên 248 

Trận động đất cũng gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô.Tâm chấn nằm ở độ sâu 51km tại bang Puebla, miền Trung Mexico. Đây là trận động đất lớn thứ hai liên tiếp tại Mexico trong 11 ngày qua.

Hiện tại, tất cả các trường tiểu học và trung học ở Mexico City phải đóng cửa, một số khu vực dịch vụ tàu điện ngầm không hoạt động. Hàng nghìn nhân viên cứu hộ và cả dân thường đã tham gia công tác cứu hộ để tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát.

Ngoài ra, các nhân chứng và các phương tiện truyền thông địa phương cũng đưa tin về việc một núi lửa gần thủ đô Mexico dường như đã thức giấc sau trận động đất.

Các bức ảnh đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy, cột khói lớn từ đỉnh ngọn núi lửa Popocatepetl, cao 5426m đang phun lên trời.

Tuy nhiên, chính phủ và các chuyên gia bác bỏ thông tin động đất đã làm núi lửa Popocatepetl thức giấc. Theo đó, ngọn núi được cho là đã xảy ra một vụ phun trào nhẹ nhưng Popocatepetl vẫn bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất Mexico: Quả cầu lửa bùng phát cướp đi sinh mạng của 248 người