Donald Trump thông báo bỏ việc kinh doanh để tập trung lãnh đạo đất nước

Hà Kim| 01/12/2016 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump thông báo ông sẽ trình bày và phân tích vấn đề ngừng công việc kinh doanh khi bước chân vào Nhà Trắng tại một cuộc họp báo vào tháng tới.

Trong bình luận mới đây trên trang mạng Twitter, ông Trump cho biết: “Tôi sẽ tổ chức một cuộc họp báo lớn ở thành phố New York với các con tôi vào ngày 15/12, để thảo luận về việc tôi sẽ từ bỏ hoàn toàn việc kinh doanh tuyệt vời của tôi".

Ông cũng cho biết thêm, mục đích của hành động này là để ông tập trung hết sức vào việc điều hành đất nước, nhằm khiến nước Mỹ hùng mạnh trở lại, mặc dù tôi không bắt buộc phải làm điều đó.

Donald Trump thông báo bỏ việc kinh doanh để tập trung lãnh đạo đất nước

Ông Trump thông báo từ bỏ việc kinh doanh để tập trung lãnh đạo đất nước

Sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Trump hiện vẫn là Chủ tịch của tập đoàn bất động sản Trump, doanh nghiệp sở hữu và phát triển nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, tháp chung cư và sân golftại nhiều quốc gia.

Mặc dù về mặt lý thuyết, ông vẫn có thể tiến hành hoạt động kinh doanh và sau đó điều hành đất nước một cách hoàn hảo. Nhưng trước những quan ngại về hiệu quả điều hành đất nước trong một nhiệm kỳ tới, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố không có mâu thuẫn giữa hoạt động kinh doanh của ông với việc ông trở thành nhà lãnh đạo cường quốc số một thế giới.

Tổng thống đắc cử Trump cũng nhấn mạnh, vị thế và trách nhiệm Tổng thống của ông không thể bị tổn hại do những xung đột lợi ích với đế chế tài chính mà ông và các thành viên trong gia đình gây dựng nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Donald Trump thông báo bỏ việc kinh doanh để tập trung lãnh đạo đất nước