Đề cử gây tranh cãi nhất của TT Trump trở thành tân Bộ trưởng Tư pháp Mỹ

Bạch Dương| 10/02/2017 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thượng nghị sĩ bang Alabama Jeff Sessions, một trong những đề cử gây tranh cãi nhất của Tổng thống Mỹ đã chính thức trở thành Bộ trưởng Tư pháp nước này.

Đề cử gây tranh cãi nhất của TT Trump trở thành tân Bộ trưởng Tư pháp Mỹ

Việc đề cử Thượng nghị sĩ Alabama là một trong những quyết định gây tranh cãi nhất của ông Trump.

Thượng nghị sĩ Jeff Sessions là đảng viên Cộng hòa, một người nhiệt tình ủng hộ ông Trump trong chiến dịch vận động tranh cử. Với 52 phiếu thuận và 47 phiếu chống, ngày 9/2 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ thông qua đề cử của Tổng thống Donald Trump sau một loạt cuộc điều trần gây chia rẽ.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Chuck Grassley đánh giá Jeff Sessions là một người hội đủ các đức tính để lãnh đạo Bộ Tư pháp, một người chính trực, luôn giữ lời, công tâm và cam kết với công lý, và quan trọng hơn cả là cam kết tôn trọng quyền pháp trị. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Dân chủ Elizabeth Warren gợi lại những lời cáo buộc ông Sessions phân biệt chủng tộc.

Chính thức trở thành người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật cao nhất của nước Mỹ, ông Sessions hứa trung thành với Hiến pháp. Ông đánh giá cao những tranh luận tại cuộc bỏ phiếu, đồng thời gửi lời cảm ơn tới những người đã “đủ tự tin” để bỏ phiếu ủng hộ ông vào vị trí Bộ trưởng Tư pháp Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.

“Không có vinh dự nào lớn hơn khi được đại diện cho người dân Alabama tại Thượng viện”, tân Bộ trưởng Tư pháp Mỹ phát biểu sau khi có kết quả bỏ phiếu. Ông cho biết mình hiểu rõ trách nhiệm lớn lao khi đứng ở vị trí này. Ông tuyên bố sẽ giúp Tổng thống Mỹ làm những việc mà ông muốn theo đúng luật pháp; song ông cũng cho rằng, cần phải có khả năng nói “không”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề cử gây tranh cãi nhất của TT Trump trở thành tân Bộ trưởng Tư pháp Mỹ