Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ: Gần 200 người thương vong, bắt giữ 10 kẻ tình nghi

Bạch Dương| 11/12/2016 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 10 đối tượng tình nghi liên quan đến hai vụ đánh bom ở Thủ đô Istanbul tối 10/12 (giờ địa phương). Con số thương vong hiện đã lên đến gần 200 người.

Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ: Gần 200 người thương vong, bắt giữ 10 kẻ tình nghi

Hiện trường vụ đánh bom ở Thủ đô Istanbul tối 10/12

Theo thông tin mới nhất do Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ công bố sáng 11/12 (giờ Việt Nam), đã có 29 người thiệt mạng (trong đó 27 cảnh sát) và 166 người bị thương trong hai vụ đánh bom riêng rẽ xảy ra ở trung tâm Thủ đô nước này.

Thông báo của Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, vụ đánh bom xe đầu tiên xảy ra bên ngoài sân vận động Vodafone Arena sau khi trận đấu giữa hai câu lạc bộ hàng đầu là Besiktas và Bursaspor kết thúc. 45 giây sau, tại khu vực công viên Macka, gần sân vận động, một kẻ đánh bom liều chết kích nổ gây ra vụ nổ thứ hai.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan nhận định đây là hành động tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng cảnh sát và dân thường.

Theo Hurriyet Daily news, cảnh sát đã bắt giữ 10 đối tượng bị tình nghi liên quan đến hai vụ nổ trên. Tuy nhiên, hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận trách nhiệm.

* Trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố ở châu Âu, ngày 10/12, cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ một kẻ tình nghi chuẩn bị thực hiện các hành động khủng bố.

Nghi can đến từ sân bay Stansted, nằm ở khu vực đông bắc trung tâm Thủ đô London; và đã bị bắt giữ khi đến một sân bay gần Thủ đô London.

Điều tra sơ bộ, đối tượng 41 tuổi, bị nghi từ Syria.

Trước đó, ngày 8/12, Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài của Anh (MI6) Alex Younger cho biết, Anh đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố chưa từng có với 12 âm mưu tấn công đã bị phát hiện và chặn đứng kể từ tháng 6/2013.

Giám đốc MI6 thông tin thêm, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria hiện âm mưu tấn công Anh và các đồng minh phương Tây. Đồng thời, ông nhấn mạnh, an toàn chỉ đến với nước Anh cũng như những quốc gia phương Tây  khi cuộc nội chiến ở Syria kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ: Gần 200 người thương vong, bắt giữ 10 kẻ tình nghi