Cuộc tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và bà Clinton căng thẳng ngay từ những phút đầu

Hà Kim| 20/10/2016 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton mở đầu vô cùng căng thẳng, hai người thậm chí lại không bắt tay nhau như lần trước.

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton mở đầu vô cùng căng thẳng, hai người thậm chí lại không bắt tay nhau như lần trước.

Cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ 3 giữa 2 ứng cử viên đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ diễn ra vào 8h sáng nay theo giờ Việt Nam với diễn biến khá căng thẳng. Cũng như 2 lần tranh luận trước, cuộc tranh luận mở màn vô cùng căng thẳng. Sau màn chào hỏi, 2 ứng viên đi thẳng về chỗ ngồi mà không thèm bắt tay nhau. Sau đó là những màn chỉ trích và nói móc nhau.

Buổi tranh luận được điều phối bởi phóng viên Chris Wallace của Fox News, tại ĐH Nevada, Las Vegas.

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và bà Clinton căng thẳng ngay từ những phút đầu

Cuộc tranh luận cuối cùng căng thẳng ngay từ những phút đầu

Trong 90 phút tranh luận, 2 ứng viên sẽ tranh luận 6 chủ đề chính: nợ, nhập cư, nền kinh tế, Tối cao pháp viện Hoa Kỳ, các điểm nóng trong chính sách ngoại giao và những yếu tố phù hợp để trở thành Tổng thống, mỗi chủ đề kéo dài 15 phút.

Vấn đề được cho là nhiều người quan tâm và theo dõi nhất là những vấn đề liên quan tới Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bà Clinton liên tục chỉ trích ông Trump được Nga hậu thuẫn và nói ông Trump là “muốn trở thành một tổng thống bù nhìn”. Tuy nhiên, ông Trump nói rằng, ông không biết Tổng thống Nga Valdimir Putin và rằng, dù không là bạn ông Putin nhưng dù sao thì “ông ấy thông minh hơn Obama và Clinton dù nhìn theo cách nào đi chăng nữa".

Khi được điều phối Wallace hỏi về việc cải thiện nền kinh tế Mỹ. Bà Clinton đã nêu ra kế hoạch làm ra 10 triệu việc làm mới cho người Mỹ và nước Mỹ sẽ không còn phải gánh thêm một đồng nợ nào nữa. Bà cũng bày tỏ mong muốn người giàu sẽ đóng thuế nhiều hơn và các doanh nghiệp cũng phải đóng góp nhiều hơn đất nước.

Bà đồng thời quay sang chỉ trích kế hoạch giảm thuế của ông Trump sẽ làm giảm ngân sách nhà nước. Bà cũng vạch ra rằng, kế hoạch của ông sẽ làm nước Mỹ mất đi 3 triệu việc làm và khiến gánh nợ tăng thêm 20.000 tỷ USD.

Trả lời lại những điều này, ông Trump gọi kế hoạch của bà Clinton là một “thảm họa”. Ông dẫn chứng bằng Hiệp định thương mại Bắc Mỹ - NAFTA mà ông Clinton thông qua “là một trong những thứ đã cướp đi việc làm của người Mỹ". Ông đồng thời tái khẳng định, ông sẽ giảm mạnh thuế thu nhập doanh nghiệp để các công ty đủ khả năng tuyển thêm người, khôi phục hoạt động và thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng.

Một vấn đề nữa cũng được nhiều người quan tâm, đó là vấn đề người nhập cư. Ông Trump nhắc tới việc bà Clinton muốn mở cửa cho người nhập cư, và ông dẫn chứng việc 4 bà mẹ trong đám đông có con bị giết bởi những kẻ nhập cư bất hợp pháp. Ông nhấn mạnh việc nhập cư vào Mỹ và khẳng định quyết tâm sẽ xây bức tường ngăn cách với Mexico để ngăn chặn tội phạm, ma túy.

Bà Clinton đã nhanh chóng phản bác bằng câu chuyện cô gái có tên Karla, cô đã bị chia rẽ với gia đình của mình, và bà ám chỉ việc trục xuất người nhập cư sẽ gây ra những cảnh ly tán như gia đình Karla.

Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để 2 ứng viên thu hút những cử tri còn do dự và mọi chuyện sẽ ngã ngũ khi cuộc bỏ phiếu chính thức diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và bà Clinton căng thẳng ngay từ những phút đầu