“Cuộc gặp bí mật” lần hai của ông Trump và ông Putin diễn ra ở đâu?

Hà Kim (Theo CNN)| 19/07/2017 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Nhà Trắng thừa nhận Tổng thống Mỹ đã có cuộc thảo luận thứ hai với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức.

Theo CNN, ngày 18/7, một quan chức cấp cao Nhà Trắng đã xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã bí mật tổ chức một cuộc gặp thứ 2 sau cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Đức vào đầu tháng 7 vừa qua.

CNN dẫn lời Michael Anton, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia hôm 18/7 nói về cuộc gặp chưa từng được công bố trước đó rằng, Tổng thống Trump và Tổng thống Vladimir Putin đã có một bữa tiệc tối xã giao tại G20. Hai người đã không đi tới phòng riêng để nói chuyện mà vẫn ở trong phòng chính, nơi tổ chức tiệc tối.

“Cuộc gặp bí mật” lần hai của ông Trump và ông Putin diễn ra ở đâu?

Khung cảnh bữa tiệc tối nhìn từ trên cao

Ông Anton cho biết thêm, Tổng thống Trump nói chuyện với ông Putin tại bữa tối. Khi đó, hoàn toàn không có nhân viên hay thành viên nội các của bất cứ nước nào trong bữa tối, ngoại trừ các phiên dịch viên.

Tuy nhiên, ông Anton không tiết lộ khoảng thời gian diễn ra cuộc gặp thứ 2 cũng như nội dung thảo luận trong cuộc gặp này.

Trong khung cảnh bữa tiệc tối nhìn từ trên cao, Tổng thống Trump được xếp ghế ngồi đối diện với Tổng thống Putin và bà Melania Trump - Đệ nhất phu nhân Mỹ, cùng một người phiên dịch ở giữa.

Khoảng giữa bữa tiệc, ông Trump rời ghế của mình để ngồi ghế cạnh ông Putin, Washington Post dẫn một quan chức chính quyền cấp cao cho biết. Ông Trump chỉ có một mình và ông Putin chỉ có người phiên dịch chính thức.

Hôm 17/7, ông Ian Bremmer - Chủ tịch hãng tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group, là người đầu tiên hé lộ cuộc gặp đặc biệt này cho biết, cuộc thảo luận kéo dài khoảng một giờ. Nhà Trắng chưa từng công bố về cuộc thảo luận tại tiệc tối ở Hamburg, Đức hôm cho tới ngày hôm qua 18/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cuộc gặp bí mật” lần hai của ông Trump và ông Putin diễn ra ở đâu?