Cuộc đàm đạo đầu tiên giữa ông Obama và ông Trump tại Nhà Trắng

Hà Kim| 11/11/2016 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc đàm đạo đầu tiên giữa ông Obama và ông Trump tại Nhà Trắng, bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực đã diễn ra hôm 10/11.

Cuộc đàm đạo đầu tiên giữa ông Obama và ông Trump tại Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Barack Obama và tân Tổng thống vừa đắc cử Donald Trump nói chuyện tại Nhà Trắng

Gác lại mọi bất đồng, ngày 10/11 (theo giờ Hoa Kỳ) Tổng thống Mỹ Barack Obama và tổng thống vừa đắc cử Donald Trump đã cuộc nói chuyện tích cực tại Nhà Trắng.

Đây được coi là cuộc đàm đạo đầu tiên giữa 2 nhân vật sau hàng loạt bất đồng và được ông Obama đánh giá là có kết quả “tuyệt vời”.

2 ông đã bàn đến nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc trò chuyện kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump đã tuyên bố sẽ xóa bỏ gần như toàn bộ các chính sách của ông Obama, nếu đắc cử. Trong khi đó, ông Obama đã tích cực vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton, ứng viên Dân chủ và chỉ trích gay gắt ông Trump. Thậm chí, ông Obama còn nói rõ rằng, ông Trump không đủ phẩm chất để làm Tổng thống.

Tuy nhiên, sau chiến thắng đầy thuyết phục của ông Trump hôm 8/11, ông Obama tuyên bố sẽ sẽ ủng hộ ông Trump lãnh đạo đất nước, kêu gọi hướng tới đoàn kết dân tộc.

Phát ngôn viên Nhà Trắng, John Earnest cho biết, cuộc họp kín giữa Tổng thống Obama và người kế nhiệm được đề cập tới nhiều vấn đề, trong đó có cả kế hoạch công du của ông Obama trong tuần tới và cuộc hội đàm với lãnh đạo Đức, Hy Lạp và các nước châu Á-Thái Bình Dương. “Vấn đề bất đồng trước đây không được nhắc tới, nhưng hai người không hề lúng túng như mọi người nghĩ”, ông John nói.

Kết thúc cuộc họp, Tổng thống Obama cho biết, ưu tiên số 1 của ông trong những tháng tới đó là cố gắng đẩy nhanh quá trình chuyển giao quyền lực để đảm bảo rằng việc bầu Tổng thống thành công. Về các vấn đề chính sách đối nội, đối ngoại và những vấn đề nước Mỹ đang phải đối mặt, ông Trump đã thể hiện rất hợp tác, ông Obama cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Trump bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục được làm việc với ông Obama trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đàm đạo đầu tiên giữa ông Obama và ông Trump tại Nhà Trắng