Cộng đồng quốc tế bàng hoàng trước vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ hiện đại

Hà Kim (Theo Reuters)| 03/10/2017 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 58 người đã thiệt mạng và hơn 600 người bị thương trong vụ xả súng giết người hàng loạt ở buổi hòa nhạc Las Vegas ngày 2/10. Trước những mất mát quá lớn, cộng đồng quốc tế đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ và người dân Mỹ.

Sau vụ xả súng được cho là đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại khiến 600 người thương vong, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Tuyên bố dẫn lời ông Putin trong bức điện gửi Tổng thống Donald Trump có đoạn viết rằng, “tội ác giết hại hàng chục người dân yêu hòa bình này gây căm phẫn vì sự tàn bạo của nó".

Ngay khi biết tin, Thủ tướng Anh Theresa May đã chuyển lời chia buồn tới ông Donald Trump. Bà May cho biết, vụ xả súng khủng khiếp tại Las Vegas là một cuộc tấn công "vô nghĩa và hèn nhát" khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Nước Anh sẽ cầu nguyện cho tất cả những ai là nạn nhân trong vụ tấn công khủng khiếp này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng gửi một thông điệp chia sẻ với ông Donald Trump sau vụ xả súng tại Mỹ. Ông cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng và cầu chúc cho những người bị thương mau chóng hồi phục.

Cộng đồng quốc tế bàng hoàng trước vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ hiện đại

Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã tiến hành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ tấn công đẫm máu cướp đi sinh mạng của hàng chục người. Tuyên bố của Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh Canada chia sẻ nỗi đau và sự kinh hoàng trước hành động bạo lực vô nghĩa và hèn nhát tại Las Vegas. Theo thông tin mới nhất từ cảnh sát, ít nhất 2 công dân Canada đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng này. 

Cùng ngày, Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã tiến hành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas. Trước đó, ông Donald Trump đã gọi vụ xả súng nói trên tại thành phố Las Vegas là một hành động của "quỷ dữ”, đồng thời cho biết ông sẽ tới thăm thành phố này vào ngày mai.

Trong tuyên bố trên truyền hình, Tổng thống Mỹ cho biết, để tưởng nhớ những người đã ngã xuống, nước Mỹ sẽ treo cờ rủ. Ngày mai, ông sẽ tới Las Vegas để gặp lực lượng thực thi pháp luật, lực lượng phản ứng nhanh và gia đình các nạn nhân.

Được biết, vụ xả súng xảy ra vào đêm ngày 1/10 (giờ Mỹ) ở khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay. Tại thời điểm xảy ra vụ xả súng, có khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê.

Thông tin mới nhất từ phía cảnh sát cho biết, nghi phạm đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào phòng khách sạn ở tầng thứ 32, nơi hung thủ  tiến hành vụ xả súng vào đám đông tham dự hòa buổi nhạc bên dưới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng quốc tế bàng hoàng trước vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ hiện đại