CIA chuẩn bị tấn công mạng nhằm vào Tổng thống Putin

15/10/2016 18:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CIA đang chuẩn bị một cuộc tấn công mạng lớn chưa từng có nhằm vào Tổng thống Putin và ban lãnh đạo Điện Kremlin, NBC đưa tin.

CIA chuẩn bị tấn công mạng nhằm vào Tổng thống Putin

CIA sẽ mở chiến dịch tấn công bộ máy lãnh đạo cao cấp của Nga?

Dẫn một số nguồn tin tình báo Mỹ, kênh truyền hình NBC cho biết, Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) được giao nhiệm vụ chuẩn bị một chiến dịch bí mật và trên quy mô lớn nhằm vào Tổng thống Vladimir Putin và các lãnh đạo cấp cao của Nga.

Mặc dù các nguồn tin không tiết lộ chi tiết cách thức cũng như thời gian hành động, song theo NBC, với yêu cầu cần sớm báo cáo “thành tích” của  mình lên Nhà Trắng, CIA đã bắt đầu “lựa chọn mục tiêu và tiến hành các bước chuẩn bị chiến dịch”.

Bên cạnh đó, các nguồn tin không loại trừ khả năng CIA hiện nắm trong tay một số lượng lớn các tài liệu mà chúng có thể làm mất uy tín ban lãnh đạo tối cao của Điện Kremlin.

Kênh truyền hình NBC cũng cho biết thêm rằng, động thái nói trên của CIA nhằm “đáp trả” sự can thiệp của Moscow vào cuộc bầu cử Tổng thống đang diễn ra tại Mỹ, như Washington từng nhiều lần cáo buộc.

Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CBS, Giám đốc CIA John Brennan cho rằng, Mỹ cần rất thận trọng trong quan hệ với chính quyền Nga khi thu thập thông tin từ không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CIA chuẩn bị tấn công mạng nhằm vào Tổng thống Putin