Chi phí bảo vệ gia đình ông Trump vô cùng tốn kém

Hà Kim| 18/02/2017 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảo vệ Tổng thống Mỹ không những là một công việc rất phức tạp mà còn cực kỳ tốn kém. Chỉ tính riêng trong 4 tuần đầu tiên chi phí bảo vệ gia đình Tổng thống Donald Trump đã lên tới hàng chục triệu USD, dự kiến sẽ vượt xa người tiền nhiệm Barack Obama.

Washington Post nêu ra ước tính một số khoản chi bảo vệ gia đình Trump mà các Bộ Quốc phòng, An ninh Nội địa và các cơ quan cảnh sát địa phương phải gánh vác.

Theo Washington Post, ba chuyến đi tới Mar-a-Lago kể từ khi Donald Trump nhậm chức có thể ngốn khoảng 10 triệu USD, dựa vào một báo cáo của chính phủ từ tháng 11. Con số này bao gồm chi phí cho các tàu tuần tra của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ tại đó.

Các quan chức Hạt Palm Beach nói họ sẽ yêu cầu Nhà Trắng hoàn trả hàng chục nghìn đôla mỗi ngày, cho số cảnh sát đã đảm bảo an ninh và hỗ trợ hậu cần khắp thành phố. Các quan chức cảnh sát cũng cho biết, New York tốn kém 500.000 USD/ngày, tức 183 triệu USD/năm, để bảo vệ Tháp Trump, nơi Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và con trai Barron Trump đang sống.

Chi phí bảo vệ gia đình ông Trump vô cùng tốn kém

Bảo vệ Tổng thống Mỹ không những là một công việc rất phức tạp mà còn cực kỳ tốn kém

Cơ quan Mật vụ và các nhân viên sứ quán đã trả khoảng 100.000USD cho các hóa đơn phòng khách sạn trong chuyến đi của Eric Trump tới Uruguay – nơi người con trai này của ông Trump xúc tiến một tòa nhà thương hiệu Trump. Và nếu Lầu Năm Góc thuê được phòng ở Tháp Trump cần cho những lần Tổng thống trở về Thành phố New York, thì có thể phải mất 1,5 triệu USD/tháng. 

Mới đây nhất Mật vụ Mỹ cũng đã phải trả 12.000 USD tiền lều bạt, nhà vệ sinh di động, khăn giấy và các xe chuyên chở trong sân golftrong chuyến đi cuối tuần tới Mar-a-Lago của ông Trump.

Theo Judicial Watch, một nhóm quan sát bảo thủ từng công bố chi phí du lịch dành cho gia đình Obama là 97 triệu USD trong suốt 8 năm ông nắm quyền. Tuy nhiên, chỉ qua 4 tuần đầu tiên của ông Trump trên cương vị Tổng thống, bao gồm ba chuyến đi tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida, thì dường như chi phí đó sẽ vượt xa mức này.

Chủ tịch tổ chức Judicial Watch, Tom Fitton nói: “Đây là một cách khá đắt đỏ để điều hành công việc và Tổng thống nên phải nhận ra điều này”. Ông Fitton cũng cho rằng, Trại David sẽ là lựa chọn nghỉ dưỡng tốt hơn thay vì Mar-a-Lago, bởi ông Trump có thể dễ dàng đến đó bằng trực thăng. Và trại David còn được coi là “chốn ăn chơi” của các đời Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, cơ quan mật vụ Mỹ tái khẳng định quan điểm sẵn sàng và đủ sức bảo vệ Tổng thống Trump. “Mỗi chính quyền đều đem đến những thách thức khác biệt cho lực lượng mật vụ và chúng tôi đều đáp ứng hiệu quả. Bất chấp là địa điểm nào, lực lượng mật vụ luôn tự tin với kế hoạch an ninh của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi phí bảo vệ gia đình ông Trump vô cùng tốn kém