Chàng lính cứu hỏa “dũng cảm” tự đốt nhà mình để nhận tiền bảo hiểm

Hà Kim (Theo CNN)| 06/11/2017 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thường nhiệm vụ của lính cứu hỏa là dập tắt những đám cháy, thế nhưng một người lính cứu hỏa sống ở Mỹ đã tự tay đốt cháy ngôi nhà của mình để nhận được tiền bồi thường từ công ty bảo hiểm.

CNN đưa tin, Jeffrey Neely (48 tuổi) đội trưởng đội cứu hỏa của thành phố Nashville, bang Tennessee (Mỹ) vừa bị cảnh sát bắt giữ vì cố ý đốt nhà của mình nhằm gian lận số tiền bảo hiểm nhận được sau khi sự việc xảy ra.

Theo đó, sự việc xảy ra vào cuối năm 2016 khi căn nhà của Neely bị thiêu rụi. Neely cho biết, trong khi đang nấu ăn thì ngọn lửa bốc lên và mặc dù đã cố gắng dập tắt nhưng không thành khiến căn nhà bị đốt cháy.

Chàng lính cứu hỏa “dũng cảm” tự đốt nhà mình để nhận tiền bảo hiểm

Jeffrey Neely (48 tuổi)

Lính cứu hỏa đã nhanh chóng được gọi đến hiện trường và vụ cháy được dập tắt không lâu sau đó. Điều đáng nói là vào 5 giờ sáng của ngày hôm sau, căn nhà của Nelly lại bùng cháy thêm một lần nữa và lần này dù lính cứu hỏa được huy động đến nhưng căn nhà đã cháy rụi.

2 ngày sau khi vụ cháy khiến căn nhà của Neely bị thiêu rụi, một cuộc điều tra được tiến hành bởi Văn phòng điều tra và Sở chữa cháy bang Tennessee được thực hiện để tìm hiểu nguyên nhân. Trong quá trình điều tra, Neely bị nghi ngờ vì hai vụ cháy diễn ra liên tiếp chỉ cách nhau có vài giờ.

Mới đây, kết quả điều tra được công bố cho thấy Neely bị kết luận cố ý đốt nhà của mình nhằm gian lận số tiền bảo hiểm nhận được sau khi sự việc xảy ra. Neely sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ để chờ hầu tòa với số tiền bảo lãnh tại ngoại lên đến 50.000USD.

Được biết, trước khi bị bắt giữ, Neely từng được vinh danh vì hành động dũng cảm của mình trong khi làm nhiệm vụ. Cha của Neely cũng từng là một lính cứu hỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng lính cứu hỏa “dũng cảm” tự đốt nhà mình để nhận tiền bảo hiểm