Cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris

T.T| 16/04/2019 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà (Paris) xảy ra vào tối 15/4 (rạng sáng 16/4 theo giờ Việt Nam). Ngọn lửa bùng phát dữ dội, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.

Theo đó, ngọn lửa bùng phát khi trời chập tối hôm 15/4 và nhanh chóng lan khắp phần mái Nhà thờ Đức Bà Paris-  công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi được xem là một trong những biểu tượng của thành phố Thủ đô nước Pháp. Không lâu sau đó,  cả phần mái nhà thờ chìm trong biển lửa và bắt đầu đổ sụp.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn hôm 15/4, nhưng rất có thể nó liên quan tới hoạt động trùng tu nhà thờ đang diễn ra.

Người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Paris, ông Jean-Claude Gallet cho biết cấu trúc chính của công trình đã được bảo toàn đã ngăn được ngọn lửa không cho lan tới tòa tháp chuông phía bắc.

Cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris

Thời khắc tháp chuông Nhà thờ Đức bà Paris đổ sập. Ảnh: Reuters

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đau sót chia sẻ trên Twitter: “Cũng như tất cả những người dân ái quốc, tối nay tôi rất đau buồn khi chứng kiến một tuần của chúng ta bị thiêu cháy”.

“Về cơ bản thì toàn bộ phần nóc nhà thờ không còn nữa.  Tôi không thấy hi vọng nào cho tòa nhà” - nhân chứng Jacek Poltorak, người chứng kiến vụ hỏa hoạn từ ban công một ngôi nhà 5 tầng cách nhà thờ khoảng 2 khu phố, cho biết.

Cho đến 20 giờ 30 phút  giờ địa phương, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Lính cứu hỏa để cố gắng dập tắt ngọn lửa bằng vòi rồng  và sơ tán khẩn cấp khu vực xung quanh nhà thờ bên bờ sông Seine.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo nói với các phóng viên tại hiện trường: “Còn có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật bên trong. Đây thật sự là một thảm kịch” .

UNESCO đăng tải trên Twitter rằng họ vẫn đang “theo dõi sát sao diễn biến công tác cứu hỏa và sẽ chung tay cùng nước Pháp để bảo hộ và tái tạo lại di sản vô giá này”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng lập tức chia sẻ nỗi mất mát với người dân Pháp qua thông điệp trên Twitter: “Thật kinh hoàng khi chứng kiến biển lửa ở Nhà thờ Đức Bà Paris. Có lẽ có thể sử dụng trực thăng chữa cháy thả nước xuống để dập lửa. Phải hành động nhanh lên!”

Cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris

Phần mái nhà thờ bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: Reuters

Nhà thờ Đức bà Paris (Cathédrale Notre-Dame de Paris) là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic. Nhà thờ nằm trên đảo Île de la Cité giữa dòng sông Seine ở thủ đô Paris.

Nhà thờ Đức bà Paris được hoàn thành vào năm 1250. Địa danh này trở thành niềm cảm hứng của rất nhiều tác phẩm văn học, trong đó có tiểu thuyết nổi tiếng "Thằng gù ở Nhà thờ Đức bà Paris" của đại văn hào Victor Hugo.

Cùng với Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức bà Paris là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Pháp. Nhà thờ Đức bà Paris cũng là một biểu tượng, niềm tự hào của người dân Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris