Căng thẳng Hàn - Triều: Triều Tiên nã pháo gần biên giới tranh chấp trên biển

Minh Thi| 20/02/2016 18:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/2 (theo giờ địa phương), quân đội Triều Tiên đã bắn số quả đạn pháo vào vùng biển gần biên giới tranh chấp trên biển giữa hai miền Triều Tiên, AFP đưa tin.

Căng thẳng Hàn - Triều: Triều Tiên nã pháo gần biên giới tranh chấp trên biển

Xe bọc thép quân đội Hàn Quốc tiến hành tập trận ở Paju, gần biên giới Triều Tiên ngày 20/2/2016. Ảnh: AFP

Theo thông báo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vào khoảng 7h20 ngày 20/2 theo giờ địa phương (tức 22h20 ngày 19/2 giờ GMT), “quân đội Triều Tiên đã bắn một số quả đạn pháo” từ mũi đất Jangsangot nằm trên bờ biển phía nam, gần biên giới tranh chấp trên Biển Hoàng Hải

“Quả đạn pháo dường như đã rơi xuống khu vực phía bắc đường biên giới trên biển và không gây ra thiệt hại nào”, AFP dẫn lời phát ngôn viên quân sự phía Hàn Quốc.

Trong khi đó, theo Yonhap, vụ nã pháo khiến cư dân sống trên đảo Baengnyeongdo nằm trong vùng biển của Hàn Quốc phải chạy xuống hầm trú ẩn một thời gian ngắn. Các tàu đánh cá của ngư dân Hàn Quốc cũng được kêu gọi quay vào cảng gần nhất để tránh đạn pháo.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, tiếng đạn pháo nổ được nghe thấy từ đảo Baengnyeong - cách biên giới Đường giới hạn phía bắc (NLL) vài kilomet. Các điểm gần nhất của đảo Baengnyeong chỉ cách bờ biển của Triều Tiên chưa đầy 20km.

Có thể đạn pháo đã được bắn từ hướng tây bắc bờ biển Triều Tiên, và nằm trong hoạt động “rõ ràng là diễn tập quân sự”, vị này nói thêm.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên ngày càng leo thang sau tuyên bố thử nghiệm bom H thành công hôm 6/1 và phóng vệ tinh quan sát Trái Đất hôm 7/2 của Bình Nhưỡng.

Trước đó vài ngày, Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên lớn nhất từ trước tới nay với Mỹ vào tháng 3/2016, sự kiện thường gây tranh cãi gay gắt giữa hai miền.

Năm 2010, Bình Nhưỡng đã nã đạn pháo vào đảo Yeonpyeong, nằm gần đảo Baengnyeongdo, khiến 4 người thiệt mạng. Triều Tiên tuyên bố, đây là động thái nhằm đáp trả cuộc tập trận bắn đạn thật mà Hàn Quốc khi đó đang tiến hành gần biên giới tranh chấp giữa hai miền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng Hàn - Triều: Triều Tiên nã pháo gần biên giới tranh chấp trên biển