Các thành phố lớn trên thế giới cùng chào đón năm mới 2015

Hoàng Hà| 02/01/2015 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới đang trải qua những ngày đầu tiên của năm. Pháo hoa, âm nhạc và khiêu vũ diễn ra khắp mọi nơi trên thế giới đặc biệt là tại các thành phố lớn để chào đón năm 2015.

Khoảng 1,5 triệu người có mặt tại cầu cảng Sydney, Úc từ rất sớm dựng lều trại để chờ đón màn trình diễn pháo hoa rực rỡ và hoành tráng với khoảng 7 tấn pháo hoa. Với cách trang trí ánh sáng lung linh theo truyền thống hàng năm, đây luôn là màn trình diễn được mong chờ nhất trên thế giới.

Khoảng hơn 3.000 cảnh sát, tỏa ra khắp các đường phố Sydney, để bảo vệ an toàn cho du khách và người dân Úc. Sự kiện chào đón năm mới diễn ra chỉ hai tuần, sau vụ bắt cóc con tin xảy ra tại một quán cà phê nằm ở trung tâm thành phố.

Những bông hoa tưởng nhớ 2 nạn nhân thiệt mạng cũng được treo trên tháp cầu cảng. Tuy nhiên, người dân vẫn được khuyến khích ra đường đón năm mới như thường lệ.

Các thành phố lớn trên thế giới cùng chào đón năm mới 2015

Màn trình diễn pháo hoa được chờ đợi nhất tại cầu cảng Sydney

Chiếc đồng hồ khổng lồ tại tháp Sky Tower thành phố Auckland, New Zealand được người dân chú ý trong giờ khắc chào đón năm mới. Mọi người cùng đếm ngược cho tới khi đồng hồ điểm đúng 12 giờ. Đúng giờ phút đó, pháo hoa rực rỡ được bắn xung quanh tòa tháp.

Trong khi đó, hàng trăm ngàn người cũng tập trung dọc bờ sông Thames, London, Anh chờ đợi màn bắn pháo hoa rực rỡ tại Big Ben (biểu tượng nước Anh).

Còn ở thủ đô Scotland, Edinburgh – nơi diễn ra lễ hội Hogmanay, lễ hội lớn nhất Châu Âu kéo dài trong 3 ngày. Khoảng 35.000 người tham gia lễ rước đuốc và lễ diễu hành trong y phục Viking. Màn bắn pháo hoa đầy ấn tượng được thực hiện trên đỉnh đồi Calton của thành phố.

Bất chấp cái lạnh buốt của mùa đông, hàng ngàn người vẫn tập trung tại quảng trường Times Square,  New York, Mỹ và chọn cho mình vị trí đẹp nhất để chờ đón lễ hạ quả cầu pha lê sẽ được diễn ra theo truyền thống.

Truyền thống hạ quả cầu pha lê đã có tại New York gần 1 thế kỷ nay, kể từ năm 1907. Trong quả cầu pha lê có chứa hàng triệu điều ước và lời cầu nguyện của người dân Mỹ.

Hình ảnh hàng triệu mẩu giấy đủ mầu rơi xuống từ trên cao trong giờ phút giao thừa từ lâu đã trở thành hình ảnh truyền thống của New York.

Các thành phố lớn trên thế giới cùng chào đón năm mới 2015

Quảng trường Times Square rực rỡ sắc màu thời khắc giao thừa

Do chênh lệch múi giờ nên cho tới 12 giờ trưa ngày 1/1 theo giờ Việt Nam, lễ đón năm mới mới được cử hành tại New York.

Trong khi đó, tại các bang Ohio, lễ đón năm mới truyền thống với hình tượng con cá làm bằng gỗ và thủy tinh nặng 600 pound cũng được những người dân miền biển ở đây chờ đón.

Tại bán đảo Michigan người dân háo hức đón năm mới với bánh nướng, thịt và khoai tây.

Trên bãi biển Copacabana, Rio de Janiero dài 4km của Brazil, không khí đón tết đầy sôi động và hứng khởi với những màn biểu diễn của các các sĩ nổi tiếng trên 3 sân khấu lớn. Màn pháo hoa rực rỡ được bố trí trên chiếc tàu đậu trên biển Đại Tây Dương khiến cả bãi biển sáng rực, lung linh.

Hơn 1 triệu người đã tập trung tại đây tiệc tùng, ca hát trên bãi biển cho tới sáng để cùng chào đón bình minh đầu tiên của năm 2015.

Theo phong tục truyền thống, khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm 31/12, những người có mặt trên bãi biển cùng nhau chạy xuống biển cho tới khi nước ngập tới đầu gối.

Họ cùng nhau nhảy lên 7 đợt sóng biển tấp vào bờ với ước nguyện, một năm mới đầy may mắn. Ngoài ra, những người có mặt ở bãi biển Copacabana đêm giao thừa đều phải mặc trang phục màu trắng, tượng trưng cho sự mới mẻ, thuần khiết và bình an.

Màn trình diễn pháo hoa cũng diễn ra quanh tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa tại Dubai. Cùng với đó là màn hình Led lớn nhất thế giới cũng trình chiếu những hình ảnh đầy sắc mầu và hình ảnh vị lãnh đạo lớn nhất quốc gia này nhân dịp năm mới. 

Tại Nhật Bản, năm mới là dịp lễ lớn nhất được chờ đợi thường được gọi là "osechi ryori". Các cửa hàng đều đóng cửa vì vậy ngày cuối cùng của năm luôn là ngày bận rộn nhất. Mọi người đều tranh thủ mua hết những thứ cần thiết để chào đón năm mới.

Người dân Nhật có thói quen tập trung tại các ngôi đền vào thời điểm giao thừa để cầu bình an, hạnh phúc cho cả gia đình trong năm sắp tới.

Khi đồng hồ chỉ 12 giờ đêm, cũng là lúc các ngôi đền trên khắp nước Nhật đổ 108 tiếng chuông để xua đuổi những điều xấu xa, cám dỗ. Lúc này, pháo hoa được bắn lên bầu trời để chào đón năm mới, cùng lúc đó, hàng ngàn quả bóng trắng cũng được thả lên bầu trời Nhật Bản.

Các thành phố lớn trên thế giới cùng chào đón năm mới 2015

Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc chào đón 2015 với nhiều màn nghệ thuật ấn tượng

Tại Bắc Kinh, Trung Quốc những chương trình biểu diễn nghệ thuật cùng lễ hội đếm ngược đón năm mới dương lịch sẽ được tổ chức tại công viên Olympic.

Nhiều chương trình nghệ thuật đầy ấn tượng như tiết mục biểu diễn trượt băng của nghệ sỹ Zhao Hongbo hay tiết mục biểu diễn ủa nghệ sỹ dương cầm Lang Lang.

Lễ hội này cũng nhằm nhấn mạnh Thế vận hội mùa đông Olympic 2022 sẽ được tổ chức tại đây.

Bên cạnh đó, tại thành phố Trương Gia Khẩu, Hà Bắc và tại khu vực Vạn Lý Trường Thành phía Tây Bắc Kinh những hoạt động chào đón năm mới 2015 cũng diễn ra hết sức sôi động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các thành phố lớn trên thế giới cùng chào đón năm mới 2015